"เฉลิม"บอกยังไม่ชัดนั่งกระทรวงใด ปฏิเสธข่าว"ทักษิณ"รับปากให้เก้าอี้มท.1

ข่าวการเมือง Tuesday January 22, 2008 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชน(พปช.) ระบุยังไม่มีความชัดเจนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าได้รับการวางตัวให้เป็น รมว.มหาดไทย เนื่องจากกระบวนการพิจารณาคัดเลือกผู้ที่จะมาดำรงตำแหน่งต่างๆ ในคณะรัฐมนตรีมีขั้นตอนที่ละเอียดและรอบคอบ และขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มพิจารณาในเรื่องดังกล่าวเลย
"ยังไม่ได้ ตรงนี้เป็นการคาดเดา เพราะในการปราศรัยตั้งแต่ปี 2526 ก็ประกาศมาตลอดว่าต้องการเป็นรัฐมนตรีมหาดไทย แต่ก็ไม่เคยได้เป็น พรรคยังไม่มีการพิจารณา และขั้นตอนในพรรคมีความละเอียดถี่ถ้วน ไม่ใช่ว่าใครจะขึ้นมาเป็นอะไรได้ง่ายนักอย่างที่เป็นข่าว" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวทางรายการวิทยุเช้านี้
กระแสข่าวที่ออกมาในขณะนี้ยังมีทั้งข่าวที่ว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้รับการวางตัวให้เป็น รมว.ยุติธรรม และ รมว.มหาดไทย
ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตอนนี้มีความชัดเจนเรื่องเดียวคือ การเสนอชื่อนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรค พปช.เป็นนายกรัฐมนตรี แต่ก็ไม่รู้ว่านายสมัครจะนั่งควบตำแหน่ง รมว.กลาโหมตามที่มีข่าวหรือไม่ แต่งจะเป็นความจริงก็ไม่ใช่เรื่องที่เสียหาย เพราะในยุคที่ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช และนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรี ก็นั่งควบเก้าอี้ รมว.กลาโหม มาแล้ว
"เรื่องนี้ผู้บริหารพรรคกำลังประสานกันอยู่ที่จะเจรจาตกลงกัน ผมไม่มีหน้าที่" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว
ร.ต.อ.เฉลิม ยังปฏิเสธข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รับปากที่จะมอบหมายให้เป็น รมว.มหาดไทย เพื่อตอบแทนที่เข้ามาช่วยเป็นกำลังสำคัญให้กับพรรค พปช. แต่เชื่อว่ามาถึงวันนี้แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลน่าจะมีการเจรจาต่อรองเรื่องตำแหน่งต่างๆ กันบ้างแล้ว
"ไม่จริง ไม่มี เป็นความผูกพันเก่าแก่ที่รู้จักกันมานาน ไม่มีการพูดกันเรื่องนี้ คุณทักษิณไม่ได้เข้ามาเกี่ยวข้อง เป็นความเข้าใขผิด" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ