"ยงยุทธ"คาดขั้นตอนการเลือกนายกรัฐมนตรีเสร็จเรียบร้อยภายในสัปดาห์นี้

ข่าวการเมือง Tuesday January 22, 2008 16:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายยงยุทธ ติยะไพรัช ระบุหากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว เชื่อว่าการเรียกประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่จะสามารถดำเนินการให้เสร็จเรียบร้อยได้ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะช่วยให้สถานการณ์ทางการเมืองดีขึ้น
"ถ้าเป็นไปตามตารางก็เป็นเช่นนั้น หากมีรัฐบาลได้เร็วก็ดีเพื่อให้หลุมดำทางการเมืองหรือบรรยากาศที่อึมครึมหมดไป" นายยงยุทธ กล่าว
ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า การลงมติเลือกประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ไม่ได้มีนัยทางการเมืองที่ส่งผลไปถึงการเลือกนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลังจากนี้ไปก็คงไม่เข้าไปรับรู้หรือยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมของพรรค เพื่อให้เกิดความเป็นกลางทางการเมือง และรับฟังเสียงจากฝ่ายค้านให้มากที่สดุ
"ทุกอย่างไม่ควรไปฝืนธรรมชาติ น้ำควรจะไหลไปตามกระแส เป็นไปตามธรรมชาติจะดีที่สุด ถ้าสภากลายเป็นสถานที่ที่แสดงความเห็นไม่ได้ก็จะเสียบรรยากาศ ทุกอย่างควรอยู่ภายใต้กลไกรัฐธรรมนูญ อะไรที่สามารถอะลุ้มอล่วยได้ก็ทำไป" นายยงยุทธ กล่าว
ว่าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยืนยันว่า จะเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายแสดงความคิดเห็นอย่างเต็มที่ในระหว่างการประชุมสภา เพื่อไม่ให้กลายเป็นเผด็จการทางรัฐสภาอย่างที่ฝ่ายกังวล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ