เลือกตั้ง'62: "อภิสิทธ์"ประกาศไม่หวั่นไหว-ปลุกประชาชนในสถานการณ์สับสนเช่นนี้จะเลือกพรรคไหนกอบกู้วิกฤต

ข่าวการเมือง Saturday February 9, 2019 10:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ปราศรัยใหญ่ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีเมื่อค่ำวานนี้ว่า วันนี้เป็นวันสำคัญของประเทศไทย เพราะเมื่อถึงช่วงเย็นของวันนี้ เป็นการปิดรับสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ทั้งระบบเขตและระบบปาร์ตี้ลิสต์ รวมทั้งการเสนอชื่อผู้สมควรดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เท่ากับว่าทำให้เราทราบว่าพรรคการเมืองต่างๆเสนอชื่อใครเป็นนายกรัฐมนตรี รอเพียงแต่ให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ตรวจสอบคุณสมบัติ แต่เป็นเรื่องแปลกกว่าจะมาถึงวันนี้ได้ พี่น้องและประเทศไทยผ่านมาหลายอย่าง เผชิญกับการเมืองที่ล้มเหลว ใช้อำนาจไม่ชอบ พยายามรับรองการทุจริต ประชาชนไม่ยอมจนเกิดการชุมนุม นำสู่สถานการณ์บานปลาย สุดท้ายเกิดรัฐประหาร หลังจากนั้นคณะรัฐประหารใช้เวลาจัดทำรัฐธรรมนูญและกฏหมายลูกเป็นเวลาเกือบ 5 ปีเต็ม ระหว่างทางมีความไม่แน่นอนและความหวั่นไหว ทั้งเรื่องยุบพรรคหรือไม่ สร้างกติกามากมายจนเกิดคำถามว่าพรรคจะดำเนินการได้หรือไม่ วันนี้จึงแปลก เพราะรับสมัครตั้งแต่ต้นสัปดาห์ซึ่งปกติพรรคการเมืองต่างๆต้องปราศรัยใหญ่ไปแล้ว แต่วันนี้มีแค่เพียงปชป.พรรคเดียวปราศรัยกับประชาชน

"ท่านต้องไปเลือกตั้งเพื่อตัวท่านเองและเพื่อประเทศไทยเท่านั้น และจะบอกว่าประชาธิปไตยไม่ใช่ละคร ไม่มีใครเขียนสคริปให้ท่าน แต่ท่านต้องเขียนสคริปด้วยตัวเอง ไม่เชื่อขอให้ทุกคนลองเลือกปชป. จะเป็นพรรคใหญ่ให้ดู อนาคตอยู่ในมือท่าน ในสถานการณ์สับสนเช่นนี้ จะพึ่งใคร ผมจะบอกให้ฟังว่า มีพรรคการเมืองเดียวที่ร่วมทุกข์ร่วมสุข มีพรรคเดียวที่ผ่านร้อนผ่านหนาวกับปัญหาการเมืองจนถึงวันนี้ ผ่านวิกฤตเศรษฐกิจ ลองไปดูว่าพรรคไหนกอบกู้วิกฤต"หัวหน้าปชป. กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า ใครว่าหัวหน้าพรรคเราอ่อนแอ อยากจะขอโทษว่าบังเอิญนายชวน หลีกภัย และตนถูกเลี้ยงดูให้เป็นคนสุภาพ และไม่คิดว่าการพูดเสียงดัง หรือการพูดู มึง แล้วสิ่งที่พูดจะถูกต้องขึ้น วันนี้จึงบอกว่าประเทศไทยสังคมไทยต้องตั้งหลักให้ได้ เราวนเวียนกับการเมืองที่ผิดปกติมาสิบปีแล้ว ดังนั้น ความเป็นสถาบันจึงจะเป็นหลักให้ท่านได้ ท่านต้องหาพรรคที่มีหลักการเท่านั้น ถ้าท่านว้าเหว่ต้องหาพรรคที่ไม่ทิ้งท่าน ซึ่งพรรค ปชป.เป็นเพื่อนท่านได้ วันนี้ถ้าตั้งหลัก ตั้งสติ เรามีโอกาสที่จะผลักดันให้ประเทศเจริญก้าวหน้าได้ วันนี้เป็นเพียงการเริ่มต้นในการรณรงค์หาเสียง ทางพรรคจะเดินทางไปพบปะประชาชนทั่วประเทศ ไม่หวั่นไหว รู้ด้วยว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเสียเปรียบอยู่หลายเรื่อง สุดท้ายประชาชนเป็นผุ้ให้คำตอบ เที่ยวนี้เดินหน้าด้วยความมุ่งมั่น อุดมการณื แนวทาง ภารกิจของพรรคชัดแล้ว ขอเชิญชวนพี่น้องทุกคนกากบาทให้พรรคไปแก้จน สร้างคน สร้างชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ