เลือกตั้ง'62: ปชป.ลุยหาเสียงปริมณฑล ชู "8 วาระพลิกโฉมสมุทรสาคร ยกเครื่องเกษตรกร-ประมง-การศึกษา-กำจัดมลพิษ

ข่าวการเมือง Sunday February 3, 2019 20:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรค และประธานจัดทำนโยบายและแผนยุทธศาสตร์พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 เขต ในจังหวัดสมุทรสาคร ได้แก่ เขต 1 อำเภอเมือง นายกุลวัชร หงษ์คู เขต 2 กระทุ่มแบน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร เขต 3 บ้านแพ้ว นายนิติรัฐ สุนทรวร พร้อมเข้ารวมเสวนานำเสนอ 8 วาระเพื่อพลิกโฉมจังหวัดสมุทรสาคร ให้เป็นเมืองใหม่

โดยการเสวนา ในวันนี้ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์บอกว่า ถือเป็นเวทีปราศรัยการเมืองที่สร้างสรรค์ในรูปแบบใหม่ที่ไม่มีการพูดประเด็นเรื่องความขัดแย้ง ไม่มีการพูดถึงคู่แข่ง จะมีการพูดเพียงในวาระอนาคต ที่จะมีผลโดยตรงต่อพี่น้องชาวสมุทรสาครทั้งสิ้น เป็นการแสดงวิสัยทัศน์ในเรื่องที่จับต้องได้ เป็นวาระที่ทันสมัย ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ส่วนกลางเราได้เสนอภารกิจหลักของพรรคโดยใช้คำจำกัดความว่า แก้จน สร้างคน สร้างชาติ ซึ่งใน 8 วาระดังกล่าวสอดคล้องกับแนวคิดหลักของพรรคฯ ในทุกข้อทุกประเด็น อาทิ แก้จน ความเป็นอยู่ของเกษตรกรและพี่น้องชาวประมงที่มีปัญหาเรื่องการดำรงชีวิต สร้างคน เกี่ยวกับการศึกษาในอนาคตจังหวัดสมุทรสาครจะเปิดโอกาสให้ลูกหลานพูดได้ 3 ภาษา และสร้างชาติ เรื่องของโรงเรียนสีขาว โรงงานสีขาว กำจัดมลพิษและจะทำให้สมุทรสาครเป็นเมืองที่คนอยากแวะมาเที่ยว มาเยี่ยม มาเยียน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่ไกล ใกล้นิดเดียว นี่จึงเป็นแนวคิดที่แก้จน สร้างคน สร้างชาติ ที่มีความทันสมัยอย่างยิ่ง

"ในฐานะประธานกรรมการนโยบายชุดกลางของพรรคฯ ผมพร้อมสนับสนุนทั้ง 8 วาระเนื่องจากตรงกับภารกิจ "แก้จน สร้างคน สร้างชาติ" ทั้งหมด สอดคล้องกับปัญหาที่ชาวบ้านต้องการทราบว่า ว่า ในเมื่อจังหวัดอื่น ๆ ที่ติดกับกรุงเทพฯ มีรถไฟฟ้าใช้ แต่สมุทรสาครทำไมไม่มี ทั้งที่มีประชากรรวมทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านคน หากรถไฟฟ้าเข้าถึงก็จะสามารถลดปริมาณรถยนต์ในกรุงเทพได้มาก และทำไมถนนพระราม 2 ถึงขุดแล้วขุดอีกเป็นสิบ ๆ ปีแล้วไม่เสร็จเสียที ประมงชายฝั่งต้องถูกลอยแพเพื่อแก้ปัญหาให้ประมงพาณิชย์จริงหรือไม่ ทำไมไม่มีโรงเรียนดี ๆ ในจังหวัด ใครหนีเข้าเรียนกรุงเทพได้ต้องไปหมด"รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นอกจากนี้ยังต้องการให้เอาจริงกับมาตรฐานควบคุมมลพิษโรงงาน 6,000 แห่งใน จ.สมุทรสาคร ตลาดกลางสินค้าเกษตรจังหวัดต้องได้รับการพัฒนา ปัญหาที่ยิบยกมาทั้งหมดนี้ ทีมสมุทรสาครจะทำงานร่วมกับพรรคเพื่อหาคำตอบให้กับปราะชาชนเร็ว ๆ นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ