เลือกตั้ง'62: "อภิสิทธิ์"ชู 10 นโยบายยกระดับชีวิตคนกรุงเทพฯ ซึ่งรวบรวมจากความต้องการและปัญหาที่คนกรุงประสบ

ข่าวการเมือง Sunday February 3, 2019 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงนโยบาย ยกระดับ...ชีวิตจริงคนกรุงเทพฯ นโยบายที่เข้าใจชีวิตจริงของคนกรุง ไม่ได้ลอยอยู่ในอากาศ รวบรวมจากความต้องการและปัญหาที่คนกรุงประสบ ประกอบกับวิสัยทัศน์และวิธีแก้ไขของผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ 30 คน และทีมนโยบายของพรรคฯ สรุปได้ว่า "กรุงเทพฯ ต้องน่าอยู่ สวย สะอาด เป็นเมืองแห่งโอกาส เป็นเมืองแห่งความปลอดภัย" 10 นโยบายนี้ ถูกเลือกมาจากร่วม 50 เรื่อง มีอีกหลายเรื่องที่สำคัญ และพร้อมที่จะประกาศหากชาวกรุงต้องการเรียงลำดับตามกิจกรรมของชีวิตประจำวัน

  • "Smart Bus" รถเมล์ไฟฟ้าทั้งระบบ ไร้ฝุ่น มลพิษ เชื่อมต่อรถไฟฟ้า & เรือ เปลี่ยนรถเมล์ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวนร่วม 5,000 คัน ให้เป็นรถเมล์ไฟฟ้าภายใน 7 ปี สำหรับรถร่วมของเอกชน รัฐจะสนับสนุนส่วนต่างของต้นทุนให้ โดยมีเงื่อนไขว่าค่าโดยสารจะต้องคงเดิม
  • "Smart Taxi" เรียกง่าย ถูกกฎหมายทำรถส่วนตัวที่มาให้บริการจากแอพพลิเคชั่นให้ถูกกฎหมาย ทำขั้นตอนในการออกใบอนุญาตให้ง่ายขึ้น
  • "แผงลอยสีฟ้า ดีมีคุณภาพ" สะอาด ปลอดภัย ทำเลดี มีที่จอด ห้องน้ำสะอาด ศูนย์รวมแผงลอยคุณภาพ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่เกะกะทางเดินเท้า
  • "เพิ่มสวน ลดฝุ่น เร่งด่วน" เปลี่ยนที่รกร้างของราชการ เป็นสวนสาธารณะเปลี่ยนที่รกร้างของราชการ เป็นสวนสาธารณะ ร่มรื่น น่านั่ง เรื่องนี้พรรคฯ เคยแถลงไปแล้วตอนเสนอให้รัฐบาลลดฝุ่น และ กทม. ก็ทำในทันที ต้องขอบคุณ กทม. ที่ช่วยทำล่วงหน้าไปก่อน แต่ยังมีที่รกร้างของราชการอีกหลายหน่วยที่ต้องทำอีก
  • "เร่งรัดสายไฟทุกประเภทลงดิน" ภายในปี 2565 แผนการนำสายไฟฟ้าลงดินเริ่มตั้งแต่ปี 2527 แต่ล่าช้า ครั้งนี้ต้องเร่งรัด 191.8 กม. ให้เสร็จในปี 2565
  • "ลอกท่อทุก 6 เดือน" ถนนรัฐ - เอกชนที่คนทั่วไปใช้สอย แก้ไขปัญหาน้ำท่วมอย่างทั่งถึง รัฐต้องลอกท่อทุก 6 เดือน ทุกถนน ทุกตรอก ทุกซอก ทุกซอย ที่เป็นของรัฐและเอกชนที่ถูกยกให้เป็นสาธารณะแล้ว
  • "ให้ กทม. ปรับปรุงถนนส่วนบุคคลทรุดโทรม" ที่เข้าถึงได้ตั้งแต่ 50 หลังขึ้นไป มีถนนส่วนบุคคลและถนนในหมู่บ้านเอกชนจำนวนมากที่ทรุดโทรม เดินทางลำบาก น้ำท่วมง่าย กทม. จะต้องปรับปรุงถนนที่เข้าถึงบ้านได้ตั้งแต่ 50 หลังขึ้นไป และถูกยกให้เป็นสาธารณะแล้ว
  • "เขตท่องเที่ยวพิเศษ" สวย สะดวก ปลอดภัย ห้องน้ำสะอาด ขยายเวลาปิด ผู้ประกอบการร่วมออกแบบ เช่น เยาวราช ทองหล่อ สีลม ถนนข้าวสาร ปากคลองตลาด ตลาดน้ำชานกรุง
สร้างแหล่งทองเที่ยวชั้นนำของโลกในกรุงเทพฯ มีภูมิทัศน์สวยงาม มีเอกลักษณ์และวัฒนธรรมเฉพาะตัว และมีความสะดวกสบาย ดึงดูดนักท่องเที่ยว
  • "City OK" App ส่งปัญหา แก้ไขทันที ขอใบอนุญาตก่อสร้างง่าย โปร่งใส แจ้งปัญหาเช่น ถนนเสียหรือท่อระบายน้ำตัน รัฐจะแก้ไขทันที ขอใบอนุญาตก่อสร้างได้ง่าย สามารถติดตามความคืบหน้า และมีความโปร่งใส
  • "สิทธิการเช่าแฟลตการเคหะฯ กู้เงินได้"ให้สัญญาเช่าแฟลตของการเคหะแห่งชาติเป็นเอกสารสิทธิ ที่ผู้เช่าสามารถนำมากู้ยืมเงินจากธนาคารได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ