เลือกตั้ง'62: ทษช.เดินสายพบกลุ่มสตรีจ.ชัยนาท ชูแผนพลิกฟื้นกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีหวังผลักดันศก.

ข่าวการเมือง Saturday February 2, 2019 21:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาตุรนต์ ฉายแสง ประธานยุทธศาสตร์ พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง นายประภัสร์ จงสงวน คณะทำงานฯเศรษฐกิจ พร้อมคณะ เดินสายพบปะประชาชนจ.ชัยนาท โดยได้เยี่ยมชมกลุ่มผ้าทอลาวเวียง ที่บ้านเนินขาม อ.เนินขาม และพบปะพูดคุยกับกลุ่มสตรี ซึ่งเป็นคณะกรรมการกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีในระดับอำเภอและตำบล ที่อ.สรรคบุรี ประกาศแผนพลิกฟื้นกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี หวังช่วยผลักดันอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ (จีดีพี) ของประเทศ

นายจาตุรนต์ กล่าวว่า จากการพบปะพูดคุยและรับฟังปัญหาจากคณะกรรมการกองทุนฯในวันนี้พบว่า ประชาชนประสบกับปัญหาทางเศรษฐกิจ ทำให้ไม่สามารถนำเงินจากกองทุนมาใช้ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการนำมาพัฒนาด้านทักษะและพัฒนาบทบาทของสตรี ซึ่งต้องนำมาใช้ในส่วนเหล่านี้ให้มากขึ้น เพราะคนชัยนาทยังมีศักยภาพเพียงพอ โดยกลุ่มสตรีคาดหวังการเดินหน้าและพัฒนากองทุนพัฒนาบทบาทสตรีให้ดีขึ้น และหวังว่าหลังการเลือกตั้งทุกอย่างจะดีขึ้น

ขณะที่นางสาวชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค ระบุว่า การจัดตั้งกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ต้องการลดความเหลื่อมล้ำทางเพศ ซึ่งจากการศึกษาในหลายประเทศพบว่าการพัฒนาศักยภาพผู้หญิงจะส่งผลให้ประเทศนั้นมีจีดีพีที่เพิ่มขึ้นได้ ซึ่งหลังการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลกองทุนนี้ถูกลดบทบาทและขนาดลง จากกว่า 7 พันล้านบาท เหลือเพียงพันกว่าล้านบาท ทำให้ลดทอนสิทธิและโอกาสของผู้หญิงลงไปด้วย พรรคไทยรักษาชาติจึงมีแนวคิดที่จะพลิกฟื้นกองทุนนี้ให้กลับมาเป็นกองทุนของสตรี โดยสตรี และเพื่อสตรีอย่างแท้จริงอีกครั้ง พร้อมกับการออกกฎหมายรองรับเหมือนกับกองทุนหมู่บ้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ