เลือกตั้ง'62: พปชร.เคาะสรุปปาร์ตี้ลิส 120 รายชื่อเย็นนี้ ก่อนยื่นกกต.พรุ่งนี้ ยันมีแผนสำรองหาก"ประยุทธ์"ไม่ตอบรับ

ข่าวการเมือง Wednesday February 6, 2019 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงสรุปการจัดทำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อรวม 120 รายชื่อ ขั้นตอนจากนี้จะนำรายชื่อเข้าสู่ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเย็นวันนี้ และจะนำไปยื่น คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ภายในวันพรุ่งนี้

"ขอให้นำเรื่องเข้าสู่กรรมการบริหารพรรคก่อน เพราะกรรมการบริหารพรรคยังไม่ได้เห็นด้วย ถ้าพูดไปก็เป็นการพูดไปก่อนที่มติกรรมการบริหารพรรคจะเห็นด้วย...คาดว่าวันพรุ่งนี้จะเปิดเผยรายชื่อ พร้อมลำดับที่ของส.ส.บัญชีรายชื่อที่จะส่งไป" นายสนธิรัตน์ กล่าว

สำหรับการจัดลำดับความสำคัญจะดูหลักเกณฑ์เรื่องความอาวุโส บทบาทความสำคัญที่มีต่อพรรค หรือหน้าที่ที่จะต้องช่วยพรรคในการทำงานในอนาคตเอาไว้ใน 5 รายชื่อแรก

"การเรียงลำดับจะเป็นการเรียงตามทั้งความทุ่มเทให้พรรค บทบาทที่มีต่อพรรค ความสำคัญที่พรรคจะต้องให้ความสำคัญทั้งในปัจจุบันและอนาคต ความอาวุโส หรือแม้กระทั่งมีองค์ประกอบที่จะมีส่วนช่วยพรรคทั้งในปัจจุบันและอนาคต ซึ่งไม่ง่ายในการพิจารณา แต่ก็ใช้เวลามาอย่างต่อเนื่องในช่วง 10 วันสุดท้ายนี้ และมีการตรวจเช็ค ตรวจสอบจนพอ"

นายสนธิรัตน์ ยังกล่าวว่า ขณะนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายอุตตม สาวนายน ยังไม่ได้ให้การตอบรับมา แต่อย่างไรก็ตามหากไม่มีการตอบรับมาทางพรรคก็มีแผนสำรองและเตรียมการเอาไว้สำหรับทุกสถานการณ์ สบายใจได้ว่าภายในวันที่ 8 ก.พ.พรรคจะดำเนินการครบถ้วนตามที่ระเบียบกำหนดเอาไว้

"ถ้าท่านไม่ตอบรับ ท่านคงมีเหตุผลของท่าน พรรคก็ได้เตรียมการแก้ไขปัญหาเอาไว้แล้ว เอาไว้ถึงวันนั้นค่อยมาพิจารณาอีกที เราก็จะดำเนินการไปตามที่เราเตรียมการเอาไว้...ในเบื้องต้นเสนอไว้ 3 รายชื่อ ซึ่งทั้ง 3 ท่านยังไม่ตอบอะไร อยู่ระหว่างรอ...พรรคมั่นใจและก็เผื่อใจ"นายสนธิรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ