เลือกตั้ง'62: เพื่อไทย ยอมรับเบอร์ผู้สมัครแตกต่างกันทำให้หาเสียงยาก แนะปชช.จำโลโก้พรรค

ข่าวการเมือง Monday February 4, 2019 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงปัญหาในการหาเสียงจากที่ผู้สมัครของพรรคในแต่ละเขตได้หมายเลขแตกต่างกันว่า ในประเด็นนี้เป็นปัญหาที่ทางพรรคฯ ได้เคยพูดมาตลอดว่าการใช้แนวทางที่ให้แต่ละพื้นที่มีหมายเลขผู้สมัครที่แตกต่างกันแม้จะอยู่พรรคเดียวกันนั้น ค่อนข้างทำให้การหาเสียงเป็นไปอย่างลำบาก และอาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนได้ แต่ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนสังเกตจากโลโก้ของพรรคเป็นสำคัญ

อย่างไรก็ดี สำหรับการส่งผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในพื้นที่กรุงเทพฯ นั้น ทางพรรคฯ มีความมั่นใจเต็ม 100% แต่ทั้งนี้ คงต้องขึ้นอยู่กับประชาชนว่าจะให้การไว้วางใจทางพรรคมากน้อยแค่ไหน ซึ่งทางพรรคจะทำให้ดีที่แล้ว และเชื่อว่าเพื่อไทยจะเป็นพรรคที่ประชาชนให้ความไว้วางใจเป็นอันดับ 1 เนื่องจากเป็นพรรคที่ทำนโยบายได้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนมากที่สุด

ทั้งนี้ การเปิดรับสมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขตทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 4-8 ก.พ.นี้ ในระบบเลือกตั้งแบบใหม่ ผู้สมัครในระบบแบ่งเขต จะได้หมายเลขที่แตกต่างกันไปในแต่ละเขตทั่วประเทศ แม้ว่าจะอยู่พรรคเดียวกัน ซึ่งต่างจากการเลือกตั้งในอดีตที่เป็นเบอร์เดียวกัน ทำให้ง่ายต่อการจดจำของประชาชนผู้มีสิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง และง่ายต่อการที่พรรคจะใช้หาเสียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ