เลือกตั้ง'62: รับสมัครเลือกตั้งส.ส.แบ่งเขตวันแรกคึกคัก พรรคการเมืองนำทีมลูกพรรคลงสมัครรอลุ้นจับเบอร์เช้านี้

ข่าวการเมือง Monday February 4, 2019 07:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้งทั้ง 30 เขต ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่บริเวณสำนักงานเขตดินแดง ศูนย์กีฬาไทยญี่ปุ่น-ดินแดง โดยมีบรรดาผู้สมัครและกองเชียร์ เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเวลา 6.00 น. ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก โดยมีการนำป้ายหาเสียงของผู้สมัครในแต่ละเขตมาสร้างสีสัน

สำหรับวันนี้หัวหน้าพรรคการเมืองและกรรมการบริหารพรคต่าง ๆ ร่วมเดินทางมาให้กำลังใจทั้งพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ พรรคพลังประชารัฐ พรรคชาติพัฒนา พรรครวมพลังประชาชาติไทย พรรคเพื่อชาติ เป็นต้น

นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมการรับสมัครส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในเวลา 9.30 น. และนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ กรรมการการเลือกตั้ง จะเดินทางมาตรวจเยี่ยมการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ในเวลา 13.00 น.

สำหรับขั้นตอนในการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั่วประเทศ กำหนดมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2562 คณะกรรมการเลือกตั้ง จะเปิดลงทะเบียนให้ผู้สมัครรับเลือกตั้ง "รับบัตร" เพื่อเข้าอาคารสถานที่รับสมัคร ตั้งแต่เวลา 06.00 น.และเริ่มขั้นตอนการรับสมัคร ในเวลา 08.30-16.30 น.

กรณีผู้สมัครที่มาสมัครก่อนเวลา 08.30 น. ให้ถือว่ามาพร้อมกัน ถ้าตกลงลำดับการสมัครกันได้ให้ยื่นใบสมัคร แต่หากเกิดกรณีผู้สมัครตกลงกันไม่ได้ ทางผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้งจะจับสลากครั้งที่ 1 เพื่อกำหนดลำดับจับสลาก จากนั้นผู้สมัครจับสลากลำดับการยื่นใบสมัคร และหมายเลขที่ได้จะใช้เป็นหมายเลขในการใช้หาเสียงต่อไป

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตรวจเอกสาร เมื่อเอกสารครบถ้วน จะออกใบรับสมัครให้ แต่หากเอกสารไม่ครบให้ผู้สมัครกลับไปนำเอกสารมาใหม่ภายในวันที่ 8 กุมภาพันธ์เท่านั้น ทั้งนี้ ลำดับการยื่นใบสมัคร คือ หมายเลขของผู้สมัครในเขตนั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ