เลือกตั้ง'62: กกต.เผยครึ่งวันแรก 21 พรรคการเมืองทยอยยื่นสมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์-เสนอรายชื่อนายกฯ

ข่าวการเมือง Friday February 8, 2019 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรยากาศการรับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และการเสนอรายชื่อผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีวันสุดท้าย ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เริ่มคึกคักแต่เช้า และนับเป็นประวัติศาสตร์ทางการเมืองครั้งสำคัญ เมื่อ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) นำเสนอชื่อของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ มายื่นต่อ กกต. เพื่อเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค

ส่วนพรรคการเมืองอื่นๆ ที่มายื่นสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) ในช่วงเช้าวันนี้มีทั้งหมด 21 พรรค ได้แก่ 1.พรรคไทยรักษาชาติ มี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช มายื่นรายชื่อผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี 1 ราย 2.พรรคประชาธิปไตยใหม่ มีนายสุรทิน พิจารณ์ มายื่นสมัคร 41 ราย และเสนอรายชื่อผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี 1 ราย 3.พรรคภราดรภาพ มี ม.ร.ว.ดำรงดิศ ดิศกุล มายื่นสมัคร 14 ราย และเสนอรายชื่อผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี 1 ราย 4.พรรคครูไทยเพื่อประชาชน มีนายปรีดา บุญเพลิง มายื่นสมัคร 82 ราย และเสนอรายชื่อผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี 1 ราย 5.พรรคพลังสังคม มีนายวิฑูรย์ ชลายนนาวิน มายื่นสมัคร 15 ราย และเสนอรายชื่อผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี 1 ราย

6.พรรคคนงานไทย มีนายธีระ เจีบุญหยก มายื่นสมัคร 1 ราย และเสนอรายชื่อผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี 1 ราย 7.พรรคพลังชาติไทย มี พล.ต.พิชิต บุตรวงศ์ มายื่นสมัคร 77 ราย และเสนอรายชื่อผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี 1 ราย 8.พรรคพัฒนาประเทศไทย มี ว่าที่ ร.ต.อติโรจ บุญใย มายื่นสมัคร 2 ราย และเสนอรายชื่อผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี 1 ราย 9.พรรคพลังปวงชนไทย มีนายจรินทร์ เฮียงกูล มายื่นสมัคร 61 รายและเสนอรายชื่อผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี 2 ราย 10.พรรคพลังไทยดี มีนายชนิด เกาะกลาง มายื่นสมัคร 6 รายและเสนอรายชื่อผู้สมควรเป็นนายกรัฐมนตรี 1 ราย

11.พรรคพลังไทยรักไทย มีนายวินัย ไชยบุตร มายื่นสมัคร 12.พรรคประชาธรรมไทย มีนายชัยวุฑ ตรึกตรอง มายื่นสมัคร 13.พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย มีนายดำรงค์ พิเดช มายื่นสมัคร 16 ราย 14.พรรคพลังแรงงานไทย มีนายพิเชษฐ์ ภูแก้ว มายื่นสมัคร 6 ราย 15.พรรคพลเมืองไทย มีนายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ มายื่นสมัคร 16.พรรคเพื่อชาติ มี น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง มายื่นสมัคร 150 ราย 17.พรรคเพื่อไทยพัฒนา มีนายชีระวิทย์ บุญไชยธนินท์ มายื่นสมัคร 12 ราย 18.พรรคยางพาราไทย มีนางมัลลิกา ชุมหอม มายื่นสมัคร 4 ราย 19.พรรคประชาไทย มีนายบุญยงค์ จันทร์แสง มายื่นสมัคร 18ราย 20.พรรคประชาธิปไตยเพื่อประชาชน มีนายประมวล พิมพ์เสน มายื่นสมัคร 3 ราย และ 21.พรรคเพื่อสหกรณ์ไทย มีนายสมเกียรติ โสภณพงศ์ภิวัฒน์ มายื่นสมัคร 3 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ