เลือกตั้ง'62: พลังประชารัฐ เปิดนโยบายสิ่งแวดล้อมกทม. ชูเพิ่มพื้นที่สีเขียว-พักกรุงเทพ 5/2

ข่าวการเมือง Tuesday February 12, 2019 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยนายณัฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส. กทม.ร่วมกันแถลงเปิดนโยบายสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร "ทำจริง ทำได้ ทำทันที"

ก่อนการแถลงนโยบาย นายอุตตมได้ขับรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า หรือ EV มีนายณัฐพลและนายพุทธิพงษ์ ขับรถมอเตอร์ไซด์ไฟฟ้า นำขบวนเข้ามายังพื้นที่แถลงข่าว

นายอุตตม กล่าวว่า นโยบายที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอวันนี้ สามารถทำได้ทันที ไม่ลังเล และทำได้จริง เห็นผลเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็น การเพิ่ม 50 สวน 50 เขต ให้ปอดสะอาด ลาขาดฝุ่น เพิ่มเติมสวนในกรุงเทพฯเขตละ 1 สวน คนกรุงเทพจะได้มีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น ช่วยลดฝุ่น เพิ่มออกซิเจนให้กับทุกเขตในกรุงเทพฯ รณรงค์ให้รถขนส่งสาธารณะเป็น รถไฟฟ้า หรือ EV ให้หมด เพื่อที่จะลดฝุ่นควัน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของรถสาธารณะให้มีความทันสมัย สะดวก สบายสำหรับประชาชนยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังลดมลพิษ เพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีของคน กทม.

นอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐมีนโยบายพักกรุงเทพ 5/2 คือ ก่อสร้าง 5 วัน หยุด 2 วัน สำหรับสิ่งก่อสร้างที่จะขออนุญาตสร้างใหม่ เพื่อลดฝุ่น ลดการเกิดมลพิษทางเสียงในบริเวณนั้น ให้คน กทม.ได้พักปอด ให้ กทม.เป็นหนึ่งในมหานครแนวหน้าที่พวกเรามีคุณภาพชีวิตที่ดี รวมไปถึง นโยบายรถเก่า แลกรถใหม่ ที่เป็นรถไฟฟ้า รับส่วนลดทันที 1 แสนบาท เพื่อสนับสนุนให้คนไทยเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น ลดมลพิษที่เกิดจากรถยนต์

ด้านนายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้ตั้ง ครม.กทม.ของพรรค เพื่อเปิดนโยบายให้คน กทม.ทุก ๆ วันอังคาร ตั้งแต่วันนี้ไป จนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ