เลือกตั้ง'62: "อุตตม"เมิน"เรืองไกร"ยื่นกกต.เช็คคุณสมบัติ"ประยุทธ์"มั่นใจไม่ขัดรธน.-ได้เลือกตั้ง 24 มี.ค.แน่

ข่าวการเมือง Tuesday February 12, 2019 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ยื่นเรื่องขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ไม่มีอะไรน่ากังวล เพราะฝ่ายกฎหมายของพรรคดูแลเรื่องนี้อย่างรอบคอบแล้ว ไม่มีเรื่องใดที่ขัดระเบียบและกฎหมาย ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน โดยฐานะของนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ขัดกับรัฐธรรมนูญในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคในการเลือกตั้งครั้งใหม่นี้ จึงมองว่าเรื่องนี้ไม่มีประเด็น

ส่วนแนวทางที่นายกรัฐมนตรีจะมาช่วยหาเสียงนอกเวลาราชการจะทำได้หรือไม่นั้น นายอุตตม กล่าวว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องกำลังหารือเรื่องนี้อยู่ แต่ยืนยันว่าจะดำเนินการเป็นไปตามกฎหมาย เพื่อไม่ให้ถูกกล่าวหาว่าเกิดความได้เปรียบหรือเสียเปรียบ เพราะพรรคก็อยากให้นายกรัฐมนตรีมีส่วนร่วมกับพรรคทั้งทางนโยบายและการรณรงค์หาเสียง แต่ก็ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมายว่าสามารถทำได้แค่ไหน

สำหรับการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ จะทำให้เกิดความได้เปรียบกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เรื่องที่เกิดกับพรรคการเมืองอื่น ไม่ขอให้ความเห็น ขอทำงานต่อไปไม่วอกแวก

นายอุตตม ยังเชื่อมั่นว่า กระบวนการเดินหน้าสู่ประชาธิปไตยยังดำเนินต่อไป โดยมั่นใจว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.62 อย่างแน่นอน และขอให้ทุกฝ่ายสร้างบรรยากาศการเลือกตั้งที่คนไทยอยากเห็น ไม่ใช่บรรยากาศของการทำลายล้างหรือความขัดแย้ง

"เราเชื่อว่าประเทศไทยกำลังเดินหน้าไปสู่ประชาธิปไตยที่เป็นของคนไทยทุกคน 24 มี.ค.ยังมีเลือกตั้งตามเดิม วันนี้จึงอยากเชิญชวนทุกฝ่ายมาร่วมกันสร้างบรรยากาศการเลือกตั้งที่คนไทยอยากเห็น ไม่ใช่บรรยากาศทำลายล้าง หรือ แตกแยก อย่าทำเลย มาสร้างบรรยากาศให้คนไทยเชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะบริสุทธิ์ ยุติธรรม"นายอุตตม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ