นายกฯ สั่งก.ทรัพย์แก้ปัญหาที่ดินให้เกิดความเป็นธรรมและเท่าเทียม ขอกลุ่มพีมูฟหยุดเคลื่อนไหว

ข่าวการเมือง Tuesday February 12, 2019 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการเคลื่อนไหวเพื่อร้องเรียนเรื่องการแก้ไขปัญหาที่ดินของกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) ที่ได้มาชุมนุมประท้วงบริเวณทำเนียบรัฐบาลว่า ตนได้สั่งการให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมและ คสช. ที่เป็นผู้รับผิดชอบในการจัดหาที่ดินไปพิจารณา เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและเท่าเทียม และขออย่ามีการเคลื่อนไหวอีกไม่เช่นนั้นก็จะดำเนินการอะไรไม่ได้และต้องให้ความเป็นธรรมกับคนอื่นด้วย

ส่วนปัญหาเรื่องที่ดินทำกินและพื้นที่ทับซ้อนนั้น ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กำลังแก้ไขปัญหาอยู่ ซึ่งต้องใช้เวลาเพื่อให้การแก้ไขปัญหาดีที่สุด

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง การทำประมงผิดกฎหมาย (IUU) ที่สามารถแก้ไขปัญหาได้แล้วและต้องดำเนินการต่อไปอย่างต่อเนื่อง เพราะองค์กรต่างประเทศมีการตรวจสอบและพิจารณาโดยตลอด ส่วนการดูแลเยียวยาผู้ประกอบการเรือประมงที่ได้รับผลกระทบจากกฎหมายใหม่ กำลังหามาตรการที่เหมาะสม เพื่อดูแลเรือที่ไม่สามารถออกทำประมงในขณะนี้ โดยเฉพาะประมงขนาดเล็ก ซึ่งจะเร่งรัดดำเนินการโดยเร็ว แต่ทุกอย่างก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนของการใช้จ่ายงบประมาณด้วย และขอให้เห็นใจรัฐบาลในการแก้ไขปัญหา ซึ่งทุกอย่างเมื่อแก้ไขไปแล้วจะต้องไม่กลับเข้าสู่วงจรเดิมอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ