เลือกตั้ง'62: พปชร.พร้อมทำงานพรรคร่วมอุดมการณ์,ปชป.ไม่ร่วมรัฐบาลคอรัปชั่น,เพื่อไทย-อนาคตใหมย้ำไม่เอารัฐประหาร

ข่าวการเมือง Thursday February 7, 2019 19:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงจุดยืนและเงื่อนในการจัดตั้งรัฐบาลว่า ในส่วนพรรคพปชร. พร้อมจะทำงานร่วมกับพรรคอื่นตราบใดที่สามารถร่วมอุดมการณ์กันได้ และเป็นสิ่งที่ประชาชนปราถนาที่จะเห็น และพรรคการเมืองนั้นได้ทำตามกติกาในทุกเรื่อง สุดท้ายผลการเลือกตั้งออกมาต้องเคารพกติกากฎหมาย ซึ่งต้องดูว่าประชาชนไว้วางใจใคร จึงจะเป็นตัวกำหนดว่าใครจะแตะมือกับใครจะร่วมจัดตั้งรัฐบาล

ส่วนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า หากพรรคปชป.หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรบ. ถามว่าใครบ้างที่พร้อมจะร่วมกับเสรีประชาธิปไตยกับเรา ที่ต้องการสร้างคน สร้างชาติ ใครจะร่วมเราก็ยินดี แต่หากปชป.ได้เสียงน้อย ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลเองได้ ก็ต้องกลับมาถามตัวเองว่าพรรคข้างมากใดที่ปชป.พร้อมจะทำงานร่วมกัน โดยยืนยันว่า ไม่สนใจร่วมรัฐบาลกับพรรคที่บริหารประเทศแล้วทำให้เศรษฐกิจเสียหาย หรือบริหารแล้วมีปัญหาคอรัปชั่น

ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า หากไม่สนับสนุนการทำรัฐประหารก็คงทำงานด้วยกันได้ ส่วนนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ทุกพรรคมีนโยบายไม่แตกต่างกัน อยากเห็นประเทศที่ดีขึ้นทั้งหมด คำถามคืออะไรหยุดยั้งให้เราทำอย่างนี้ไม่ได้ คำตอบคืออำนาจที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ดังนั้นหลังเลือกตั้ง จึงต้องหยุดยั้งวงจรรัฐประหารให้ได้ด้วยคนรุ่นเรา อย่าส่งต่อให้ลูกหลาน ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่า ไม่เอาการสืบทอดอำนาจของคสช.ทุกรูปแบบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ