(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: "พุทธิพงษ์"ลาออกจากรองเลขาฯ-โฆษกรัฐบาลมุ่งหน้าลงปาร์ตี้ลิสต์พรรคพลังประชารัฐ

ข่าวการเมือง Tuesday February 5, 2019 12:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีตั้งแต่เมื่อวานนี้เพื่อขอยุติบทบาทและไปทำงานการเมืองเต็มตัว โดยจะไปลงสมัครรับเลือกตั้งเป็ฯสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อพรรคการเมืองภายใต้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)

"เพราะมีชื่อในบัญชีรายชื่อผู้สมัครแล้ว ถ้าเรายังทำหน้าที่ตรงนี้ ด้วยกรอบเวลาด้วยหลายๆ อย่างที่ผมต้องไปทำก็จะได้ทำงานเต็มที่มากกว่าที่จะทำงานทั้ง 2 บทบาทและอาจจะเกิดความสับสนในการพูดจาในการทำงาน" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า การลาออกครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกฎหมาย เพราะในส่วนของกฎหมายต่างๆแม้จะต้องไปมีบทบาทในส่วนของการเมือง กฎหมายก็ไม่ได้บังคับ แต่ส่วนตัวผมรู้สึกว่าเมื่อตัดสินใจแล้วว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการเข้าไปอยู่เป็นผู้สมัครของพรรคการเมืองพรรคหนึ่งและการทำงานของว่าที่ผู้สมัครบัญชีรายชื่อในอีก 2-3 วันข้างหน้า หรืออาจจะเป็นวันนี้พรุ่งนี้ด้วยซ้ำก็อาจจะไม่สามารถทำงานทั้ง 2 ด้านเพราะไม่อยากให้มีความสับสนและเราก็เป็นคนที่ตั้งใจและชัดเจนด้วยเวลาที่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้ในการออกไปทำงานการเมือง การลาออกก็คงจะเหมาะสมกว่าจะได้ทำได้เต็มเวลาและต่อเนื่อง

สำหรับผู้ที่จะมารับหน้าที่ต่อ คาดว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี คงจะมอบหมายหลังจากวันนี้

ขณะที่บัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ คงจะมีการปรับตามความเหมาะสมบ้าง ต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาของคณะกรรมการและคณะกรรมการสรรหาจะสรุปอีกครั้ง แต่คาดว่าคงไม่เกินวันศุกร์ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของกำหนดการ

ส่วนการที่คดีการชุมนุมทางการเมืองที่ตกเป็นจำเลยนั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า ทุกอย่างเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม แต่วันนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ยังไม่ได้มีการสอบพยาน

"ผมก็พิสูจน์แล้วว่าตลอด 4-5 เดือนที่ผ่านมาผมก็ไม่ได้สร้างปัญหาอะไรในเรื่องของคดีที่มีอยู่หรือปัญหาที่จะกระทบหน้าที่การงานที่ได้ทำตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ