เลือกตั้ง'62: อนาคตใหม่ตั้งเป้ากวาด ส.ส.ไม่ต่ำกว่า 70 ที่นั่ง "ธนาธร"ลั่นทำงานการเมืองยาว

ข่าวการเมือง Tuesday February 5, 2019 12:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศความพร้อมเข้าสู่การเลือกตั้งครั้งนี้ โดยเตรียมส่งผู้สมัครระบบแบ่งเขต รวม 478 คน ครบทั้ง 350 เขต และระบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) 128 คน โดยตั้งเป้ากวาดที่นั่ง ส.ส.ในสภาฯ ไม่ต่ำกว่า 70 คน พร้อมเดินหน้าหาเสียงทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทย และเตรียมจัดเวทีปราศรัยใหญ่ในกรุงเทพมหานคร ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้งใหญ่

นายธนาธร กล่าวว่า จากการที่พรรคเริ่มก่อตั้งเมื่อปลายเดือน พ.ค.61 เป็นเวลากว่า 8 เดือนที่พรรคได้เดินหน้าทางการเมือง มาถึงวันนี้รู้สึกภูมิใจที่ทำให้เกิดพรรคอนาคตใหม่เป็นที่หล่อหลอมผู้ที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองในทิศทางเดียวกัน ซึ่งจากการลงพื้นที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ตั้งแต่วันที่ 25 มี.ค.62 เป็นต้นไปพรรคอนาคตใหม่จะเดินหน้าทำงานการเมืองในระยะยาว และสร้างพรรคให้เกิดความเข้มแข็ง

หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังประกาศตัวพร้อมเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พร้อมยืนยันว่าได้ยุติบทบาททางธุรกิจในทุกตำแหน่งแล้ว เพื่อเข้ามาทำงานให้กับประเทศชาติ ซึ่งไม่ได้ทำเพื่อเอื้อประโยชนให้กับคนในครอบครัวหรือคนใกล้ชิด และแม้ตลอดเวลา 8 เดือนที่ก้าวสู่การเมืองจะมีคนสบประมาทว่าไม่สามารถทำได้ แต่มาถึงวันนี้ทางพรรคฯ สามารถส่งผู้สมัครได้สำเร็จ

พร้อมกับเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมเปลี่ยนแปลงสังคมไทยไปกับพรรคอนาคตใหม่ เพราะคงไม่สามารถทำคนเดียวได้ ซึ่งพรรคมีนโยบายชัดเจนที่ต้องการแก้ปัญหาโครงสร้างอย่างจริงจัง ยกเลิกการผูกขาดจากกลุ่มทุนที่สนับสนุนพรรคการเมืองต่าง ๆ รวมถึงกลุ่มทุนที่มีความใกล้ชิดกับผู้นำกองทัพมาทุกยุคทุกสมัย

ด้านนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ยืนยันว่า พรรคพร้อมเสนอชื่อนายธนาธร ในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นนายกรัฐมนตรี ด้วยเหตุผลว่านายธนาธรเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ เข้าใจการบริหารงาน แก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องของประชาชน และมีจุดยืนมั่นคงต่อเรื่องประชาธิปไตย และด้วยความเป็นหน้าใหม่ทางการเมือง จึงถือว่ามีความเหมาะสมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีในยุคสมัยนี้ที่จะทำให้การเมืองเกิดการเปลี่ยนแปลงได้

สำหรับภาพรวมของผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 478 คนของพรรคว่า พรรคอนาคตใหม่พร้อมเสนอตัวเป็นพรรคระดับชาติ และเป็นพรรคทางหลักของสังคมไทย ผู้สมัครของพรรคถือเป็นคนหน้าใหม่ทางการเมือง ไม่เคยมีใครเป็นรัฐมนตรี หรือสมัคร ส.ส.มาก่อน จึงถือเป็นคนรุ่นใหม่ เพราะมีผู้สมัครที่อายุต่ำกว่า 40 ปี ถึง 189 คน และเป็นพรรคที่เกิดจากการรวบรวมคนที่ประสบความสำเร็จในเกือบทุกสาขาอาชีพที่ตัดสินในมาทำงานทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ, เกษตรแนวใหม่, นักธุรกิจรุ่นใหม่, ทนายความ, กลุ่มคนใช้แรงงาน, เอ็นจีโอ, นักกิจกรรม หรือคนขับรถแท็กซี่ เป็นต้น

นายปิยบุตร ยืนยันด้วยว่า พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ใช้เงินเพื่อชักชวนผู้สมัครมาลงสมัคร หรือใช้วิธีดูด ส.ส.จากพรรคการเมืองอื่นแต่อย่างใด เพราะหวังเห็นการเปลี่ยนแปลงการเมืองด้วยคนรุ่นใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ