เลือกตั้ง'62: ปชป.ตั้งเป้าลุยหาเสียง ชู 4 จุดขาย พร้อมเป็นแกนนำตั้งรัฐบาล

ข่าวการเมือง Monday February 4, 2019 14:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า พรรคประชาธิปัตย์ ส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 350 เขต และแบบบัญชีรายชื่อ ครบ 150 คน โดยคาดว่าจะยื่นสมัครแบบบัญชีรายชื่อในวันที่ 5-6 หรือ 7 ก.พ.นี้ โดยตั้งเป้าจะรณรงค์หาเสียงเพื่อให้ได้คะแนนจากทุกเขตทั่วประเทศรวมกันให้ได้มากที่สุด เพราะระบบเลือกตั้งใหม่นี้ คะแนนรวมทั้งประเทศของพรรคการเมืองแต่ละพรรคจะเป็นตัวกำหนดว่า พรรคการเมืองนั้นจะได้ ส.ส.รวมกันเป็นจำนวนกี่ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎร

"จุดขายของพรรคประชาธิปัตย์ คือ ตัวบุคคล นโยบาย ผลงานที่ผ่านมา และจุดยืนทางการเมือง ที่พรรคตั้งเป้าหมายเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล ถ้ามีเสียงมากพอ" นายจุรินทร์ระบุ

ในวันนี้ นายจุรินทร์ ได้นำนางกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ ไปยื่นความจำนงค์สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดพังงา แบบแบ่งเขต ซึ่งทั้งจังหวัดมีเพียงเขตเลือกตั้งเดียว ทั้งนี้จังหวัดพังงาได้มีผู้ยื่นสมัครรวม 15 พรรคการเมือง โดยนางกันตวรรณ ได้หมายเลข 8 พร้อมระบุว่า สำหรับพื้นที่ภาคใต้ พรรคส่งผู้สมัครครบทั้ง 50 เขต แม้ครั้งนี้จะมีผู้สมัครหน้าใหม่หลายเขต รวมทั้งในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ แต่มั่นใจว่าผู้สมัครของพรรคทุกคนมีศักยภาพ และในการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว พรรคได้คะแนนในพื้นที่ภาคใต้รวมกัน 3,360,000 คะแนน ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ก็ตั้งเป้าไว้เช่นเดียวกันว่าจะต้องได้คะแนนรวมทั้งภาคมากขึ้น และจะรณรงค์ให้ผู้สมัครของพรรคมีโอกาสได้รับเลือกตั้งทั้ง 50 เขต

ส่วนการที่พรรคการเมืองต่าง ๆ โจมตีว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีผลงานในภาคใต้นั้น มองว่าเป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกพรรคต้องพยายามแย่งคะแนนจากพรรคที่เป็นพรรคหลัก แต่หากพรรคไม่ดีจริง และไม่มีผลงานจริง คนใต้คงไม่เลือกต่อเนื่องมาจนถึงวันนี้ ซึ่งในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ที่ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่เวลา 16.00 น เป็นต้นไป พรรคจะเปิดการปราศรัยใหญ่เพื่อชี้แจงในประเด็นดังกล่าว รวมทั้งประกาศนโยบายและวิสัยทัศน์เพื่อการพัฒนาภาคใต้ หลังยุคคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ด้วย

"พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคการเมืองในจำนวนไม่กี่พรรค อันเป็นที่ทราบดีว่า มีความพร้อมมากที่สุดพรรคหนึ่ง ในการเลือกตั้งครั้งนี้" รองหัวหน้า ปชป.กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ