(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: 4 แกนนำพปชร.บุกทำเนียบฯส่งเทียบเชิญ"ประยุทธ์"นั่งบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรค

ข่าวการเมือง Friday February 1, 2019 18:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในเวลาประมาณ 15.45 น.วันนี้แกนนำพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทั้ง 4 คน นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค และ นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค ได้เดินทางมาส่งหนังสือเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นหนึ่งในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีอันดับที่ 1 ของพรรคอย่างเป็นทางการ พร้อมด้วยเอกสารชี้แจงนโยบายพรรค

นายอุตตม กล่าวว่า จะรอคำตอบจากพล.อ.ประยุทธ์ ถึงวันที่ 8 ก.พ.นี้ โดยหวังว่าพล.อ.ประยุทธ์จะตอบรับคำเชิญ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ดีใจที่ได้พบกับอดีตรัฐมนตรีทั้ง 4 อีกครั้ง และขอบคุณทุกคนที่มาในวันนี้ วันนี้ทั้ง 4 คน ถือเป็นนักการเมืองเต็มตัว การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) หายไป 4 คน ส่วนตัวก็ใจหาย

แต่อยากขอร้องทุกพรรคการเมืองว่านโยบายไหนที่ทำได้ ควรพูด แต่นโยบายไหนทำไม่ได้ ก็ไม่ควรพูด และให้พรรคพลังประชารัฐ ระมัดระวังในการหาเสียง เพราะทั้ง 4 รัฐมนตรีเคยทำงานให้รัฐบาลมาก่อน แต่สิ่งไหนที่ดีก็สามารถทำได้ และไม่อยากให้เกิดความขัดแย้งขึ้นมาอีก ทุกพรรคการเมืองควรจะมีความปรองดอง

จากนั้น นายอุตตมะ ส่งหนังสือเชิญพร้อมเอกสารนโยบายพรรคให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เปิดอ่านและกล่าวว่าขอเวลาตัดสินใจ โดยเฉพาะนโยบายพรรคว่าตรงกับแนวคิดของตนเองหรือไม่ จากนั้นก็ได้หารือกับแกนนำพรรคพลังประชารัฐเป็นการส่วนตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ