เลือกตั้ง'62: พปชร.ตั้งเป้ากวาดที่นั่ง ส.ส.กทม. 1 ใน 3 จาก 30 เขต ชี้หมายเลขผู้สมัครไม่สำคัญเท่าตัวบุคคล

ข่าวการเมือง Monday February 4, 2019 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวภายหลังติดตามบรรยากาศการจับสลากหมายเลขผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต ของพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ในส่วนของพรรคฯ ได้ตั้งเป้าจะกวาดที่นั่ง ส.ส. กทม.ให้ได้ 1 ใน 3 จากจำนวน ส.ส. 30 เขต ซึ่งพรรคจะสู้เต็มที่ เพราะทุกคนอาสาเข้ามาทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ ส่วนหมายเลขผู้สมัครนั้น มองว่าอาจจะไม่สำคัญเท่ากับตัวบุคคล

อย่างไรก็ดี พรรคฯ พร้อมนำเสนอนโยบายที่ตอบโจทย์ประชาชน โดยพรรคได้มองถึงอนาคตที่ประเทศไทยต้องปรับเปลี่ยนไปสู่ยุคดิจิทัล สร้างความมั่งคั่งที่ยั่งยืน พร้อมทั้งมั่นใจว่าเรตติ้งของพรรคดีขึ้นเรื่อย ๆ หลังชู พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยขณะนี้ยังคงรอคำตอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะตอบรับคำเชิญของพรรคหรือไม่ ซึ่งยังมีเวลาที่พรรคจะยื่น ส.ส.บัญชีรายชื่อต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ถึงวันที่ 8 ก.พ.62

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เปิดเผยว่า ประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องหวงแหน ดังนั้นจึงอย่าให้ใครหรือสิ่งใดมาเป็นอุปสรรคขัดขวางทำให้ประชาธิปไตยต้องหยุดชะงัก เพราะถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะต้องแสดงความเป็นเจ้าของประเทศ จึงขอเชิญชวนให้ออกมาใช้สิทธิให้มากที่สุด เพื่อแสดงให้เห็นว่าประชาธิปไตยเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และควรอยู่คู่กับประเทศไทย และทำให้ประเทศก้าวหน้าอย่างยั่งยืน

พร้อมทั้งมั่นใจว่า ว่าที่ผู้สมัครของพรรคทุกคน จะทำตามข้อกฎหมายของการเลือกตั้งอย่างเคร่งครัด และไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาอย่างไร ก็พร้อมจะยอมรับ

นายอนุทิน ย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยพร้อมรับฟังการตัดสินใจของประชาชน และทางพรรคจะนำทุกคะแนนเสียงของประชาชนมาเป็นแนวทางปฏิบัติ ว่าต้องการให้พรรคทำหน้าที่อย่างไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ