กรุงเทพโพลล์ เผย"ลุงตู่"นำนั่งเก้าอี้นายกฯแต่คนยังไม่ตัดสินใจเกินครึ่ง

ข่าวการเมือง Saturday February 16, 2019 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรุงเทพโพลล์ เผยประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 95.8 ระบุว่าตั้งใจจะไปเลือกตั้ง มีเพียงร้อยละ 2.3 เท่านั้นที่ระบุว่าตั้งใจจะไม่ไป ที่เหลือร้อยละ 1.9 ระบุว่ายังไม่แน่ใจ

โดยปัจจัยที่ใช้ในการตัดสินใจเลือกพรรคการเมืองมาบริหารประเทศนั้น ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 58.4 ระบุว่าตัดสินจากนโยบายที่พรรคการเมืองใช้ในการหาเสียง รองลงมาร้อยละ 57.5 ตัดสินใจจากพรรคที่มีสมาชิกทำงานช่วยเหลือชุมชนแก้ปัญหาชุมชน และร้อยละ 53.3 ตัดสินใจจากพรรคที่มีสมาชิกเป็นคนมีความรู้ความสามารถวิสัยทัศน์ก้าวไกล

อย่างไรก็ตาม ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 66.2 ระบุว่าในการเลือกตั้งครั้งนี้ยังไม่ได้ตั้งใจจะเลือกผู้สมัครจากพรรคใดมาบริหารประเทศ ขณะที่มีประชาชนร้อยละ 9.3 ที่ระบุว่าตัดสินใจเลือกพรรคเพื่อไทย ตามด้วยร้อยละ 7.5 ระบุว่าจะเลือกพรรคอนาคตใหม่ และร้อยละ 7.0 ระบุว่าจะเลือกพรรคพลังประชารัฐ

นอกจากนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 59.4 ระบุว่ายังไม่ตัดสินใจว่าจะสนับสนุนใครเป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่ประชาชนร้อยละ 12.0 ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตามด้วยร้อยละ 8.1 ระบุว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และร้อยละ 6.6 ระบุว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ

ทั้งนี้ กรุงเทพโพลล์ โดยศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศจำนวน 1,498 คน ระหว่างวันที่ 12-13 ก.พ.ที่ผ่านมา เรื่อง "นับถอยหลัง 35 วัน สู่การเลือกตั้ง" หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติให้วันที่ 24 มีนาคม 2562 เป็นวันเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เป็นการทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ