เลือกตั้ง'62: อดีตรองผู้ว่าฯจ.พะเยาผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ถูกกรีดป้ายแจ้งนายอำเภอแล้ว

ข่าวการเมือง Sunday February 17, 2019 15:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกาจพล เอิบสุขสิริ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ในฐานะผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส.เขต 2 จังหวัดพะเยา (อำเภอจุน อำเภอเชียงคำ และอำเภอภูซาง) เข้าแจ้งเรื่องร้องทุกข์แจ้งความกับนายอำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา ต่อกรณีที่ ป้ายหาเสียงขนาดใหญ่แบบตัด 1 เป็นคัตเอาท์ข้างทางถูกทำลายด้วยการกรีดหน้า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และหน้าของผู้สมัครที่ขึ้นคู่กัน

อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตัดสินใจลงเลือกตั้งหลังการเกษียณอายุราชการ เนื่องจากเป็นผู้ทำโครงการพัฒนาจังหวัดพะเยามาตลอดที่รับราชการและต้องการพัฒนาในเขตพื้นที่ในฐานะผู้แทนราษฎร เมื่อได้รับการชักชวนจาก นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ จึงตัดสินใจลงสมัครเพราะเห็นว่าสถานการณ์ทางการเมืองค่อนข้างคลี่คลาย และได้ใช้แนวทางในการหาคะแนนอย่างมีมารยาทเรียบร้อยไม่โจมตีคน นอกจากลงพื้นที่พบประชาชนโดยการแนะนำตัวและแจกใบแผ่นพับซึ่งมีนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์อย่างแข็งขัน

"วันนี้รู้สึกตกใจไม่คิดว่าการทำลายป้ายหาเสียงซึ่งเป็นสัญลักษณ์ความรุนแรงเช่นนี้จะเกิดขึ้นกับตัวเอง จึงรายงานให้กับทางพรรคทราบผ่านนางมัลลิกา แต่ก็มิได้เสียขวัญกำลังใจ ทั้งนี้ ได้แจ้งความลงบันทึกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะเดินหน้าหาเสียงต่อไปโดยมีกำหนดการจะปราศรัยย่อยครั้งแรกในชีวิตที่วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ตลาดบ้านสักทุ่ง ต.หงส์หิน อ.จุน จ.พะเยา"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ