คลังเสนอครม.พิจารณาโครงการประกันภัยข้าวโพดเลี้ยงสัตว์-ข้าวนาปี ปีการผลิต 62,ลุ้นเคาะสินเชื่อซื้อรถตัดอ้อย

ข่าวการเมือง Monday February 18, 2019 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า วันนี้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งเลื่อนมาจากปกติที่จะมีขึ้นทุกวันอังคาร เนื่องจากพรุ่งนี้เป็นวันมาฆบูชาที่เป็นวันหยุดราชการ

สำหรับวาระที่น่าสนใจวันนี้ กระทรวงการคลัง เสนอโครงการประกันภัยข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปีการผลิต 2562 โครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2562 และ รายงานผลการดำเนินงานและการขอขยายระยะเวลาการดำเนินการ โครงการเงินกู้เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และ ระบบขนส่งทางถนนระยะเร่งด่วน ซึ่งเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 2

พร้อมเสนอร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดลองราชการ เพื่อใช้จ่ายกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็นในการรักษาความมั่นคงของประเทศ, ร่างระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดลองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน และ เสนอมาตรการและข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริต

กระทรวงแรงงาน เสนอร่างประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบรายการส่งเงินสมทบ และ การนำส่งเงินสมทบของนายจ้างและผู้ประกันตนในท้องที่ที่ประสบภัยพิบัติ

นอกจากนี้ ยังต้องจับตาว่าจะมีการเสนอปล่อยสินเชื่อให้กับสหกรณ์การเกษตรและวิสาหกิจชุมชน วงเงิน 6,000 ล้านบาท ระยะเวลา 3 ปี (2562-2564) อัตราดอกเบี้ย 5% เพื่อนำไปซื้อรถที่ใช้ในกระบวนการผลิตอ้อยให้บริการเกษตรกรที่ประสบปัญหาขาดแคลนแรงงาน และช่วยลดการเผาอ้อยที่ทำให้เกิดปัญหาให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาหรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ