เลือกตั้ง'62: "ประยุทธ์" โต้ลงพื้นที่หาเสียงไม่เกี่ยวการเมือง ไม่หวั่นถูกโยงยุบพปชร. ยันทำตามกติกา

ข่าวการเมือง Monday February 18, 2019 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงการลงพื้นที่ตรวจราชการที่มีประชาชนมาให้กำลังใจอาจจะถูกมองว่าเป็นการช่วยพรรคการเมืองหาเสียงโดยอ้อมว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง เพราะประชาชนมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ไม่เกี่ยวข้องกับใคร และเป็นคนละเรื่องกับการหาเสียง ขออย่านำมาโยงกับเรื่องการเมืองและ ขออย่าพูดให้เกิดความเสียหาย เพราะการที่ประชาชนตอบรับการทำงานของตนเองก็ไม่น่าจะเป็นปัญหา ตนเองทำงานมา 4-5 ปี เป็นเรื่องปกติที่จะมีทั้งคนรักคนชัง

ในการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมาได้รับการยอมรับจากนานาชาติมากขึ้น โดยเฉพาะภาคเศรษฐกิจ ซึ่งตนมองว่าอาจจะต้องมีการสานต่องานหรือไม่ และเมื่อมีคนสนับสนุนให้ทำงานต่อก็ต้องขอบคุณ และหากเป็นไปได้อะไรที่จะทำเพื่อประชาชนและประเทศได้ก็จะทำ ซึ่งทั้งหมดเป็นเรื่องของประชาชน

ทั้งนี้คาดหวังว่าก่อนการเลือกตั้งบ้านเมืองต้องสงบเรียบร้อย เพราะวันนี้ก็มีการหาเสียงต่อว่ารัฐบาล และเล่นงานตนเองเกือบทุกพรรค พร้อมตั้งคำถามว่าคนเหล่านี้ไม่ต้องการให้บ้านเมืองสงบหรือไม่ และหากทำวันนี้ให้ปลอดภัยหรือสงบไม่ได้ วันหน้าก็อาจเกิดปัญหาขึ้นอีก ซึ่งวันนี้คนบางคนที่สร้างความเสียหายให้กับประเทศไปมากแต่ก็ยังรับฟังกันอยู่ ตนไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นและทุกคนต้องรู้จักเรียนรู้ว่าจะทำอย่างไรให้ปลอดภัย

"ต่างประเทศเขาก็ยอมรับว่าผมมาอย่างนี้ เขาก็มีความรู้สึกว่าผมมาอีกทางได้หรือไม่ ตามรัฐธรรมนูญ ตามเลือกตั้ง ตามกฎหมาย ผมก็จะมาตามนั้น ถ้ามันได้ก็คือได้ ไม่ได้ก็จบ ผมคาดหวังว่าคนไทยรักกัน ไม่มีความขัดแย้ง เสถียรภาพในวันข้างหน้า ทุกคนน่าจะมุ่งหวังไปในทางเดียวกับผมมั้ง ว่าทุกอย่างที่ทำกันวันนี้ ทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย เราหวังว่าจะให้ประเทศชาติไปในทิศทางใด ท่านทำออกไปอย่างไรก็ได้อย่างนั้นกลับมา" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนที่มีพรรคการเมืองยื่นให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยยุบพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)กรณีเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดทนายกฯ เพราะอาจมีอำนาจทับซ้อนและอาจเป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญพิจารณา ซึ่งได้สอบถาม กกต.ถึงเรื่องที่ทำได้และทำไม่ได้มาหมดแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ