(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: "อุตตม-สนธิรัตน์" นำทีมพลังประชารัฐ ปราศรัยใหญ่ชัยนาท 20 ก.พ.-เตรียมผุดแคมเปญหาเสียงโค้งสุดท้าย

ข่าวการเมือง Monday February 18, 2019 17:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 20 ก.พ.นี้ ทางพรรคฯ จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดชัยนาท โดยมีแกนนำพรรคเข้าร่วมจำนวนมาก อาทิ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์เลขาธิการพรรค นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียง นายอนุชา นาคาศัย ประธานยุทธศาสตร์ภาคกลาง นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค นายอิทธิพล คุณปลื้ม ผู้อำนวยการพรรค และนายมนเฑียร สงฆ์ประชา ผู้สมัครส.ส.เขต 2

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการหาเสียงเลือกตั้งในช่วงโค้งสุดท้าย ระหว่างวันที่ 21 ก.พ.- 22 มี.ค. 62 ว่า พรรคจะเปิดตัวแคมเปญ "30 วันคาราวานสร้างชาติกับพลังประชารัฐ" โดยมีทีมผู้บริหารระดับสูงของพรรคเดินทางไปช่วยผู้สมัครหาเสียงในภาคต่างๆ ในลักษณะคาราวาน เริ่มต้นที่ จ.ชัยนาท ในวันที่ 21 ก.พ.นี้ โดยจะชูนโยบายเรื่องข้าวเป็นหลัก ส่วนวันที่ 24 ก.พ.นี้จะไป จ.สมุทรปราการ หลังจากนั้นจะไปตามภาคต่างๆ รวมทั้ง กทม.ในลักษณะสัญจรตามภูมิภาคแบบต่อเนื่อง

สำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) คงยังไม่ได้ลงพื้นที่ไปด้วย เพราะต้องรอแนวทางที่ชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ก่อน คงมีแค่ผู้บริหารพรรคเท่านั้น

"การหาเสียงของพรรคนั้นทำได้เพียงนำรูปของ พล.อ.ประยุทธ์ ไปติดป้ายหาเสียงเท่านั้น ส่วนแนวทางอื่นๆ ยังต้องรอการพิจารณาจาก กกต. เพราะตำแหน่งของนายกรัฐนตรีถูกนำไปตีความหลายอย่าง ซึ่งทางพรรค พปชร.ก็ระมัดระวัง และไม่ได้เชิญนายกรัฐมนตรีให้ไปช่วงหาเสียงด้วย"

ส่วนกรณีที่มีผู้ยื่นเรื่องให้ กกต.พิจารณายุบพรรคพลังประชารัฐนั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า ในเรื่องนี้ทางพรรคพลังประชารัฐไม่ได้มีความกังวล เพราะมั่นใจว่าทำทุกอย่างตามกฎหมายอย่างถูกต้องแล้ว จะเดินหน้าหาเสียง นำเสนอนโบายให้ประชาชน และรับฟังปัญหา โดยมั่นใจว่าเราจะเป็นพรรคการเมืองที่ตอบโจทย์ของพี่น้องประชาชน ส่วนเรื่องการดำเนินคดีพรรคมีทีมกฎหมายติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกันพรรคดำเนินการทุกอย่างตามขั้นตอนอย่างรอบคอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ