เลือกตั้ง'62: ปชป.วอน กกต.ดูแลเลือกตั้งให้ยุติธรรมไม่กลั่นแกล้ง-ให้คุณให้โทษ ยันพบซื้อเสียงรุนแรงมาก-จนท.รัฐมีเอี่ยว

ข่าวการเมือง Thursday February 21, 2019 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงของการเลือกตั้งหลังเหตุการณ์ความวุ่นวายและเกิดการรัฐประหาร โดยประเทศไทยไม่มีการเลือกตั้งมาเป็นเวลาถึง 8 ปีแล้ว พรรคประชาธิปัตย์จึงขอเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ทำความชัดเจนถึงกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เรื่องของการส่งศาลรัฐธรรมนูญยุบพรรคการเมืองก็ดี การตัดสิทธิ์ผู้สมัครรับเลือกตั้งทั้งระบบเขตและบัญชีรายชื่อก็ดี กกต.จะต้องชี้แจงทำความเข้าใจให้ประชาชนได้ทราบว่ากระบวนการทั้งหมดนั้นเป็นไปโดยถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง หรือให้คุณให้โทษกับใครทั้งสิ้น

ขณะเดียวกันนั้น กกต.ต้องลงมากำกับดูแลการเลือกตั้งให้เป็นไปโดยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม เพราะขณะนี้มีการใช้เงินซื้อเสียงแทบจะเรียกได้ว่าทุกพื้นที่ในประเทศไทย และเป็นการซื้อเสียงที่มีความรุนแรงมากที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศไทยก็ว่าได้ แต่ที่น่าเป็นห่วงก็คือในการซื้อเสียงนั้นหลายพื้นที่เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ของรัฐด้วย ซึ่งไปเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคการเมืองบางพรรค

หากเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น กกต.ไม่เร่งชี้แจงให้ประชาชนทราบว่าได้ดำเนินการให้เป็นไปตามความถูกต้อง บริสุทธิ์ ยุติธรรม และไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งจะทำให้มีการบิดเบือนข้อมูล และข้อเท็จจริง เมื่อการเลือกตั้งสิ้นสุดลง และอาจนำไปสู่ความขัดแย้งในอนาคตข้างหน้าได้

นอกจากนี้ เมื่อ 2 วันก่อนมีการพบระเบิดแสวงเครื่องที่ซอยอินทามระ 55 ซึ่งอาจจะเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อให้ประชาชนมีความไม่มั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะดำเนินต่อไปได้ หรือจะเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อไม่ให้เกิดการเลือกตั้ง ดังนั้นขอเรียกร้องให้ กกต.ทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง และสร้างความชัดเจนเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นที่ยอมรับของประชาชนโดยทั่วไป และไม่นำไปสู่เหตุการณ์ที่จะสร้างความขัดแย้งให้กับประเทศอีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ