เลือกตั้ง'62: "อภิสิทธิ์"ย้ำชัด ปชป.ชูนโยบาย"แก้จน"ให้ ปชช.ทำมาหากินได้ตามปกติ-มีกำลังซื้อ

ข่าวการเมือง Friday February 22, 2019 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวปราศัยระหว่างลงพื้นที่ตลาดเทศบาลสวรรคโลก ต.สวรรคโลก อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัยว่า ปัญหาใหญ่ที่สุดของประชาชนตอนนี้คือปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง เพราะฉะนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์จึงประกาศโยบายขึ้นต้นด้วยคำว่า "แก้จน" เพื่อทำให้พี่น้องประชาชนมีกำลังซื้อ มีเงินใช้ให้หายจน

การแก้จน จึงประกอบไปด้วย การแก้ปัญหาที่ทำกิน การแก้ปัญหาเรื่องน้ำ อำนาจต่อรองของเกษตรกร และแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่มีรายได้ไม่เพียงพอกับค่าของชีพ นโยบายพรรคประชาธิปัตย์จะนำแนวทางการประกันรายได้มาปรับใช้เช่นกัน ให้ผู้มีรายได้ต่ำมีหลักประกันว่าจะมีรายได้ 120,000 บาท/ปี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ประชาธิปัตย์ไม่ยกเลิก แต่จะมีการปรับปรุงเงื่อนไข เพิ่มจำนวนเงินเป็น 800 บาท และสามารถได้ซื้อได้ ทุกร้านในชุมชน เป็นต้น

"เรารู้ว่าขณะนี้พี่น้องประชาชนไม่มีเงินหรือภาษาเศรษฐศาสตร์ เรียกว่าไม่มีกำลังซื้อ ประชาชนไม่ต้องการให้ใครมาแจกเงิน คือ ไม่อยากมีปัญหาในการทำมาหากินแล้วรอคอยให้รัฐบาลมาแจกเงิน แต่ประชาชนต้องการว่าใครเป็นเกษตรกร เป็นผู้ใช้แรงงาน ทำการค้าขาย สามารถที่จะทำมาหากินได้ตามปกติ มีรายได้เพียงพอแก่การครองชีพ"

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า นโยบายของประชาธิปัตย์เชื่อมั่นได้ ไม่ใช่ใกล้เลือกตั้งค่อยมามองหาว่าจะทำอย่างไรให้ได้คะแนน แต่ทุกนโยบายของประชาธิปัตย์ได้ผ่านการศึกษาวิจัย ประกอบกับการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ