เลือกตั้ง'62: ปชป.ชวน"ประยุทธ์"ร่วมวงดีเบต เปรียบเทียบวิสัยทัศน์แคนดิเดตนายกฯให้ปชช.ตัดสินใจลงคะแนนเลือกตั้ง

ข่าวการเมือง Saturday February 23, 2019 10:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาระบุว่ากฎหมายไม่ได้ห้าม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐร่วมบนเวทีดีเบตนั้น พลเอก ประยุทธ์ ก็ควรจัดเวลาเข้าประชันวิสัยทัศน์กับแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จากพรรคการเมืองต่าง ๆ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งจะได้พิจารณาว่า วิสัยทัศน์ของคนที่จะมารับผิดชอบบริหารประเทศอีก 4 ปี ข้างหน้าเป็นอย่างไร

ทั้งนี้ มองว่าการแสดงวิสัยทัศน์ดีเบตของว่าที่นายกรัฐมนตรีคนต่อไป จะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวม เพราะเป็นส่งเสริมการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย ให้มีการรับฟังความคิดเห็นต่างๆ อย่างมีเหตุผล และประชาชนจะได้เปรียบเทียบวิสัยทัศน์ของแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในประเด็นสำคัญของบ้านเมือง และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะได้แสดงความรู้ความสามารถ ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ประชาชน เพื่อประกอบการตัดสินใจในการลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

"ในช่วงเกือบ 5 ปีที่ผ่านมา พลเอกประยุทธ์ สื่อสารทางเดียวมาตลอด ไม่เปิดโอกาสให้ใครแสดงความคิดเห็นต่างในเวทีเดียวกัน...จึงอยากเรียกร้องให้นายกฯประยุทธ์ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ดีเบตกับแคนดิเดตนายกฯของพรรคการเมืองอื่นด้วย เพื่อความสง่างามของคนที่จะทำหน้าที่นายกรัฐมนตรี"นายองอาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ