เลือกตั้ง'62: พปชร.มั่นใจกระแสตอบรับในกทม.ดี หวัง"ยิ้มกว้างขึ้น"หาก"ประยุทธ์"ช่วยหาเสียงได้

ข่าวการเมือง Saturday February 23, 2019 18:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า ขณะนี้เสียงประชาชนที่สนับสนุนพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) ตอบรับดี มีความคึกคักในหลายพื้นที่ที่มีโอกาสเข้าไปสื่อสารนโยบาย และมั่นใจว่าจะได้รับการสนับสนุนมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่เหลือก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค. ทางพรรคก็ต้องทำงานอย่างหนักขึ้นด้วย

ส่วนการที่พรรคพลังประชารัฐ จะให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค มาช่วยหาเสียงและร่วมดีเบตกับผู้ถูกเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรคอื่น ๆ หรือไม่นั้น อยู่ระหว่างที่พรรครอฟังความชัดเจนจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ต้องตีความเรื่องดังกล่าวออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ส่วนตัวเห็นว่าการที่พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ให้กับพรรคถือว่าได้ช่วยพรรคมากแล้ว เพราะพรรคจะได้รับเสียงสนับสนุน จากประชาชนที่ชื่นชอบพล.อ.ประยุทธ์เพิ่มขึ้น และหากพล.อ.ประยุทธ์ ช่วยหาเสียงได้ พรรคพลังประชารัฐก็จะยิ้มได้กว้างขึ้น

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ขณะนี้บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งมีความเข้มข้นขึ้นเรื่อย ๆ พรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่อย่างหนักเพื่อขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ เน้นนำเสนอนโยบายต่อพี่น้องประชาชนเป็นหลัก ซึ่งประเทศไทยต้องการความสงบ ความสามัคคีเป็นอันดับแรก บุคคลที่เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรีจะต้องไม่ใช่คนที่เคยขึ้นเวทีเสื้อเหลืองหรือเสื้อแดง เพราะนั่นคือคนที่อยู่ในความขัดแย้งมาก่อน ดังนั้น การเลือกตั้งครั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคจึงเป็นทางออกของประเทศไทย

ส่วนกรณีที่หลายพรรคการเมืองต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นดีเบตด้วยนั้น เห็นว่าพล.อ.ประยุทธ์ คงต้องดูข้อกฏหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องด้วย เพราะพล.อ.ประยุทธ์ วางตัวเป็นกลางมาตลอด และเป็นสิทธิของพล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะดีเบตหรือไม่ก็ได้

"พรรคพลังประชารัฐเป็นพรรคการเมืองของพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ เราไม่เป็นคู่ขัดแย้งกับใคร แต่หลายพรรคพยายามจะให้เราเป็นคู่ขัดแย้งด้วย กลายเป็นเหมือนเราถูกรุม แต่เราจะมุ่งสู่การเลือกตั้งเพียงอย่างเดียว และเชื่อว่านโยบายของพรรคจะตอบโจทย์พี่น้องประชาชนได้ สามารถสร้างความอยู่ดีกินดีให้กับพี่น้องประชาชนได้ โดยเฉพาะนโยบายราคาพืชผลทางการเกษตร นโยบายสวัสดิการต่าง ๆ นโยบายพักหนี้กองทุนหมู่บ้าน 3 ปี ขอให้เชื่อมั่นว่าทุกนโยบายพรรคทำได้จริง และบางนโยบายจะต่อยอดนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ด้วย โดยเราจะทำให้ดีกว่าเดิมอีก"นายธนกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ