เลือกตั้ง'62: พลังประชารัฐรอ กกต.ชี้ขาด "พล.อ.ประยุทธ์"ดีเบต-ช่วยหาเสียง

ข่าวการเมือง Tuesday February 26, 2019 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอคำตอบจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ถึงแนวทางและการปฎิบัติของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่าสามารถช่วยพรรคในการหาเสียงหรือขึ้นเวทีดีเบตในฐานะผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นแคนดิเดทนายกฯของพรรคได้หรือไม่ ทั้งนี้หากมีคำชี้ขาดว่าพล.อ.ประยุทธ์ สามารถช่วยหาเสียง ขึ้นเวทีดีเบต หรือจะไปที่ปราศรัยแบบมีข้อจำกัดอยู่บ้าง พรรคก็พร้อมที่จะปฏิบัติตามทุกอย่าง อย่างเคร่งครัด ถือว่าเป็นกติกาที่ต้องปฏิบัติตาม

"กกต.ถือว่าเป็นองค์กรหลักในเรื่องของการเลือกตั้ง และเป็นองค์กรที่ชี้ขาดในเรื่องนี้ ซึ่งทางพรรคมีความประสงค์ต้องการให้แคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคมีโอกาสได้ช่วยหาเสียง พูดคุยเหมือนกับพรรคการเมืองอื่น แต่ที่ผ่านมาด้วยข้อจำกัด พรรคก็เข้าใจและปฏิบัติตามมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อ กกต.ตีความออกมาแล้วก็อยากจะให้ทุกพรรคเชื่อในคำตัดสินชี้ขาดของ กกต.เช่นกัน" นายพุทธิพงษ์ กล่าว

สำหรับกรณีที่มีผู้เรียกร้องให้ตรวจสอบนโยบายที่ใช้ในการหาเสียงของพรรคการเมือง เพราะบางเรื่องเป็นเรื่องทำได้ยากหรือเป็นนโยบายขายฝันว่นั้น นายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดีและทางพรรคยินดีให้มีการตรวจสอบเพราะนโยบายหาเสียงควรจะเป็นนโยบายที่สามารถทำได้จริงและเป็นประโยชน์กับประชาชน และเห็นว่าความเป็นประชาธิปไตยเป็นเรื่องที่สามารถตรวจสอบได้แต่ควรจะมีการตรวจสอบกันในทุกพรรคการเมือง ด้วยความบริสุทธิ์ใจ อย่าจงใจพุ่งเป้าตรวจสอบไปที่พรรคคู่แข่งทางการเมืองเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ