เลือกตั้ง'62: "ประยุทธ์"เมินร่วมเวทีดีเบต ระบุเสียเวลาประดิษฐ์คำพูด ไม่โกรธ-ไม่กลัวคนกระตุ้น แต่ไม่ไป

ข่าวการเมือง Tuesday February 26, 2019 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ยังไม่เห็นความจำเป็นที่ต้องเข้าร่วมแสดงวิสัยทัศน์ (ดีเบต) ในเวทีของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตามที่หลายพรรคเรียกร้อง เพราะมองว่าเวทีดีเบตส่วนใหญ่เป็นเรื่องของการโจมตีมากกว่าการแสดงวิสัยทัศน์เรื่องนโยบาย

พล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงว่า ขณะนี้ยังต้องทำงานอยู่ในฐานะนายกรัฐมนตรี และมองว่าเป็นการเสียเวลาที่ต้องคอยประดิษฐ์ประดอยคำพูดเพื่อเข้าร่วมดีเบต

"ผมคงไม่ไปตอนนี้ ไม่ว่าใครจะมากระตุ้นอย่างไร ผมไม่ได้โกรธ และไม่ได้กลัวด้วย"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พร้อมทั้ง เปิดเผยถึงวิสัยทัศน์ในฐานะที่ได้รับการเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี คือ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ภายใต้ปรัญชาเศรษฐกิจพอเพียงรัชกาลที่ 9 โดยตลอด 5 ปีที่ผ่านมารัฐบาลก็ได้ทำงานตามนโยบายหลัก 11 ด้าน และแก้ปัญหาในวาระสำคัญและวาระแห่งชาติมาแล้วทั้งหมด ก็ถือเป็นการแสดงฝีมือและวิสัยทัศน์อยู่แล้ว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ทำแผนยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บท และกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการค้าการลงทุน การเงินการคลัง การจัดซื้อจัดจ้าง โดยยืนยันว่าไม่ได้อนุมัติโครงการทิ้งท้ายไว้ล่วงหน้า แต่ต้องทำตามขั้นตอนทั้งหมด บางอย่างต้องทำต่อเนื่องในรัฐชุดหน้า ซึ่งมีระเบียบขั้นตอนทุกอย่าง และหลายโครงการต้องผ่านประชาพิจารณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ