เลือกตั้ง'62: พลังประชารัฐ ไม่หวั่นคะแนนนิยมตกหลัง"ประยุทธ์"เมินดีเบต-เปิดนโยบายกทม.เพิ่ม

ข่าวการเมือง Wednesday February 27, 2019 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธร่วมเวทีดีเบตว่า การไม่ร่วมดีเบตจะไม่มีผลกระทบต่อการทำงานของพรรคและไม่เชื่อว่าจะเสียประโยชน์ เพราะประชาชนได้พบปะนายกรัฐมนตรีแล้ว อีกทั้งนายกรัฐมนตรีได้บอกแล้วว่า การดีเบตอาจจะไม่จำเป็น ซึ่งไม่ว่าจะรูปแบบใดไม่ส่งผลกระทบต่อพรรคอย่างแน่นอน

"เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบกับคะแนนนิยมของพรรคในช่วงโค้งสุดท้าย ของการหาเสียง เพราะว่าหากพรรคจัดเวทีที่มีความเหมาะสม ให้พี่น้องประชาชนได้มีโอกาสพบปะกับพล.อ.ประยุทธ์ ตนคิดว่าไม่มีผลอะไร และกลับเป็นผลดีด้วยซ้ำ"

สำหรับพรรคจะมีการหารืออีกครั้งว่าจะร่วมดีเบตในรูปแบบไหนนั้น ทนายอุตตม กล่าวว่า การดีเบตจะต้องคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนอยู่แล้ว ต้องเป็นประโยชน์ประชาชนมากที่สุด ไม่ใช่จัดเพื่อวาทกรรมทางการเมือง พรรคพลังประชารัฐดูที่คนและนโยบายเป็นหลัก และอยากให้ทุกพรรคชี้แจงนโยบายผ่านการดีเบตด้วย เป็นสาระสำคัญของคนไทยที่กำลังจะก้าวไปสู่การเลือกตั้ง

ในส่วนของพรรคพลังประชารัฐ จะต้องดูขอบเขตของกฎหมาย ว่าเรื่องอะไรที่ทำได้ ทำไม่ได้ ก็ต้องดูในรายละเอียด จะใช้แนวทางที่เป็นประโยชน์ที่สุดเพื่อก้าวไปสู่การเลือกตั้ง ต้องทำกิจกรรมให้ตรงเป้าหมายที่สุด และจากนี้จะมีการพูดคุยกับพลเอกประยุทธ์ พร้อมจะรอการพิจารณาของกกต.ว่าผลจะเป็นอย่างไรประกอบกัน

นอกจากนี้ ในวันนี้มางพรรคได้เปิด 3 นโยบายกทม.เพิ่มเติม ทั้งนโยบายขนส่งไร้รอยต่อ นโยบายปลอดภัยใกล้ตัว นโยบายสร้างสุขคนกรุง ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางพรรคได้เปิดไปแล้วในส่วนของนโยบาย เมืองกรุงปอดสะอาด และเศรษฐกิจติดสปีด เพื่อให้กรุงเทพฯ ต้องดีกว่าที่เป็นอยู่

"ทั้งหมดคือ 5 มิติหลักของนโยบาย แบงค์คอกโอเค ที่พรรคตั้งใจทำเพื่อคน กทม.ได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์ รวมถึงลูกหลานมีการศึกษาที่ดี" นายอุตตม กล่าว

นอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐยังได้ปล่อยนโยบายของพรรค คือ เพิ่มรายได้ ลดภาษี และให้โอกาส ซึ่งนโยบายเพิ่มรายได้ จะ เป็นตัวขับเคลื่อนให้เศรษฐกิจหมุนเวียน ทั้งการเพิ่มค่าแรง เพิ่มฝีมือ ยกระดับอาชีวะ ให้ตอบโจทย์ด้านการพัฒนาของประเทศ การดูแลบุคคลที่ใกล้เกษียณ หรือเกษียณ แล้วแต่ยังมีความรู้ ความสามารถ ให้มีงานทำ ตามแนวทาง 60 ปี มีคุณค่า มีประสบการณ์ มีรายได้เสริม และการจัดพื้นที่ทำกิน เพิ่มพื้นที่ขาย ให้คนทุกระดับ

นโยบายลดภาษี ด้วยการลดอัตราภาษีบุคคลธรรมดา 10% เพื่อแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ปลอดภาษี 2 ปี เพื่อให้ตั้งตัวได้เร็ว เช่นเดียวกัย เด็กจบใหม่ลดภาษี 5 ปี เพื่อตั้งตัวและมีรายได้เร็วขึ้น ซึ่งเรื่องภาษีเราปรับทั้งระบบโดยรวม จึงไม่ทำให้กระทบรายได้จากการจัดเก็บภาษีของประเทศ

นโยบายให้โอกาส คือ ฟรีแลนซ์ ฟรี สวัสดิการ, 50 ถนนคนเดิน 50 เขต ปล่อยของได้ตังค์ และสตาร์ทอัพ ไอเดียดี มีทุน เพื่อให้ธุรกิจใหม่ได้เกิดและเป็นกำลังสำคัญของประเทศ

"นโยบายของพรรคทำได้แน่นอน ทำได้จริงเพราะศึกษามาแล้วและทำได้ทันที หากเราเป็นรัฐบาล"นายอุตตม กล่าว

ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์กรุงเทพฯ กล่าวว่า นโยบายขนส่งไร้รอยต่อ ประกอบด้วย การจราจร AI แยกไหนก็ไหลลื่น เพราะรถติดเป็นปัญหาใหญ่ ดังนั้น 4 แยกทุก 4 แยก ต้องเชื่อมกันเป็นระบบ ด้วยการใช้ เอไอเข้ามาแก้ปัญหาด้วยระบบสัญญานไฟจราจรอัตโนมัติ, Bangkok การ์ดชีวิตง่ายในบัตรเดียว สามารถเดินทางได้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นรถ รถไฟฟ้า เรือ ใช้สัญจรได้ในบัตรเดียว ทุกการขนส่งใน กทม., รถเมล์ Midnight ถือ เป็นไฮไลท์ เพราะพรรคต้องการผลักดันให้มีรถเมล์วิ่งตอนดึกให้ประชาชนมรทางเลือกในการกลับบ้านได้ไม่ใช่ต้องนั่งแค่แท๊กซี่ รวมถึงรถไฟฟ้าก็ต้องขยายเวลาทั่วกรุง ไม่ใช่ปิดแค่เที่ยงคืน, ทางเท้าปลอดภัยเดินได้ไร้กังวล, วินปลอดภัยได้มาตรฐาน, แท็กซี่โอเคเรียกง่ายไม่ปฏิเสธ ด้วยการใช้แอพพลิเคชั่น

ส่วนนโยบายปลอดภัยใกล้ตัว ทั้ง CCTV ทุกเขตปลอดภัยอยู่ในสายตา, Bangkok SOS ปลอดภัยครบจบแอฟเดียว สำหรับแจ้งเหตุ ไฟไหม้ อุบัติเหตุ แจ้งเหตุร้ายเหตุด่วนที่จุดเดียว ให้ กทม.ปลอดภัย, สองล้ออาสาฝ่าฉุกเฉิน เนื่องจาก กทม.มีปัญหารถติด ดังนั้นเรานำวินมอเตอร์ไซด์มาอบรมและให้มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ช่วยชีวิตเบื้องต้น 100 คันต่อ1เขต กระจาย 50 เขต รวม5,000 คนเพื่อช่วยชีวิตเบื้องต้น ระหว่างรอรถพยาบาลหลัก, App เชื่อมหมอไว้ใกล้มือคุณ เป็นแอพพลิเคชั่น เชื่อมโยงกระทรวงสาธารณสุข เพราะมีหลายโรคที่ไม่ต้องไปโรงพยาบาล สามารถถ่ายรูปให้หมอดู และบอกอาการเบื้องต้น หมอก็จะทำการวินิจฉัยเบื้องต้น ถือเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย

นอกจากนี้ยังมีนโยบายสร้างสุขคนกรุง มาตรฐานเดียวทั่วกรุงมุ่งได้ 3 ภาษา มุ่งเน้นให้ทุกโรงเรียน สอนภาษาไทย อังกฤษ และภาษาทางเลือกตามที่เด็กสนใจ, ธนาคารเพื่อการศึกษา เป็นกองทุนกู้ยืมให้เยาวชนที่อยากเรียนต่อ, ครู 180 องศา เรียนเก่ง ทุนฟรี สวัสดิการดี รายได้สูง และกรุงเทพน่าเที่ยวโลคอล-เมืองใหม่ Hip ได้ทั่วกรุง เพื่อจัดระบบการท่องเที่ยวให้เชื่อมต่อ เข้าถึงท้องถิ่น ชุมชน เพราะ กทม.เป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นมหานครของโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ