เลือกตั้ง'62: พปชร.ชูนโยบายสังคม"สวัสดิการประชารัฐ-สังคมประชารัฐ-เศรษฐกิจประชารัฐ" ยันสานต่อนโยบายรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday February 27, 2019 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงนโนบายด้านสังคมว่า พรรคพลังประชารัฐ มุ่งจะทำให้สังคมเกิดความเข้มแข็ง โดยมีการวางแนวทางหลัก 3 หลักใหญ่ คือ สวัสดิการประชารัฐ, สังคมประชารัฐ และเศรษฐกิจประชารัฐ ซึ่ง

ทั้ง 3 แนวทางหลักนี้ จะมีการแบ่งปันให้เกิดผลประโยชน์กับสังคม ซึ่งต้องสร้างโอกาสให้กับประชาชนระดับฐานรากให้เติบโตอย่างมีคุณภาพ รวมถึงการพัฒนาบุคลากรประเภทลูกจ้างให้ได้รับสวัสดิการอย่างเต็มที่ แต่ทั้งนี้ แนวทางทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นสังคม เศรษฐกิจ และการเมือง ทั้ง 3 สิ่งไม่สามารถแยกออกจากกันได้ ต้องพัฒนาไปพร้อมกัน

นอกจากนี้ แนวทางที่พรรคพลังประชารัฐพยายามผลักดันให้เกิดประโยชน์ในการพัฒนา ทั้งทางสังคม และทางเศรษฐกิจ คือ การผลักดันธุรกิจ SMEs ให้มีพลังทางธุรกิจ แม้ฝ่ายการเมืองบางกลุ่มจะเคยออกมาแสดงความเห็นกรณีธนาคารที่ปล่อยเงินกู้มักเอื้อประโยชน์ให้กับธุรกิจขนาดใหญ่ หรือนายทุน ทำให้มีโอกาสขยายมากกว่าธุรกิจขนาดเล็กนั้น ตรงนี้เองที่ทางพรรคพลังประชารัฐให้ความสำคัญด้วยเช่นกัน ซึ่งต้องปรับทั้ง 3 อย่างนี้ คือ 1. ด้านแหล่งเงินทุน ที่พร้อมจะผลักดันธุรกิจขนาดเล็ก 2. ด้านเทคโนโลยี เพื่อให้เกิดการพัฒนาทางธุรกิจ 3. การหาแหล่งตลาดให้เหมาะสม เพื่อการยกระดับคุณภาพของธุรกิจ

นายสุวิทย์ ยืนยันว่า แนวนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ เป็นการสานต่อนโยบายของรัฐบาลยุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างแน่นอน เพราะนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ เป็นประโยชน์กับประชาชน ส่วนนโยบายไหนที่มีข้อสะดุดหรือต้องปรับแก้ไข ทางพรรคก็จะนำมาต่อยอดต่อไป เพื่อแก้ไขพัฒนาอย่างแท้จริง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ