เลือกตั้ง'62: "ศรีสุวรรณ" เปิด 11 เหตุผลบ่งชี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ไม่เหมาะเป็นนายกฯ

ข่าวการเมือง Thursday February 28, 2019 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกแถลงการณ์ "การตรวจสอบการทุจริตประพฤติมิชอบของรัฐบาลและหน่วยงานภาครัฐ" โดยระบุว่า ตลอดระยะเวลาที่คณะตรวจสอบภาคประชาชนได้ติดตามตรวจสอบการทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มาโดยตลอดนั้น สามารถสรุปเหตุผลความไม่เหมาะสมที่ท่านเป็นผู้นำประเทศด้วย 11 เหตุผล ดังนี้ 1.เป็นผู้นำรัฐประหารซึ่งทั่วโลกไม่ยอมรับ 2.ไม่มีความเป็นผู้นำทั้งในและต่างประเทศ 3.ไม่กล้าตัดสินใจในผลประโยชน์ของชาติ เช่น กรณีเขมรรุกที่ทำกินในเขตแดนไทย 4.ทำจริง ทำได้ และทำให้เห็นมาแล้วคือการเอื้อประโยชน์ให้นายทุนในเมกะโปรเจคต์ต่างๆ 5.ตัวจริงเสียงจริง ในการใช้คำสั่ง คสช.อย่างฟุ่มเฟือยโดยไม่คำนึงถึงหลักประชาธิปไตย 6.เสียสละเพื่อชาติเกินไปทำให้ไทยมีหนี้สาธารณะเกือบ 7 ล้านล้านบาท

7.อ้างว่ารักประชาชน แต่นำเงินภาษีของประชาชนไปแจกคนจนหาเสียงล่วงหน้า 8.เป็นนายกรัฐมนตรีที่สัมผัสไม่ได้ พึ่งไม่ได้ ทุกครั้งที่ลงพื้นที่หรือจัด ครม.สัญจร ลิ่วล้อจะกีดกันชาวบ้านไม่ให้มาร้องทุกข์ต่อหน้า ใครฝ่าฝืนก็จะถูกแจ้งความผิด พ.ร.บ.ชุมนุมฯ 9.ไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่ปกป้องสมบัติชาติ เช่น นำที่ดินรถไฟมักกะสันของ ร.5 ไปประเคนให้นายทุนเช่า 99 ปี 10.ทำลายฐานรากประชาธิปไตยด้วยการทำรัฐประหาร และ 11.มีความเป็นมนุษย์สูงเกินไป คือ การหงุดหงิดง่าย ตะหวาดนักข่าวหรือผู้คน ใช้ถ้อยคำผรุสวาทเสมอๆ

"เหตุผลทั้ง 11 ข้อดังกล่าวคณะตรวจสอบการทุจริตและประพฤติมิชอบภาคประชาชน นำโดยคุณอดุลย์ เขียวบริบูรณ์ คุณรสนา โตสิตระกูล และคุณธีรชัย ภูวนารถนฤบาล คุณชาญชัย อิสระเสนารักษ์ และผู้รู้ท่านอื่นๆ ได้ร่วมกันขอดเกล็ดนำเสนอบางประเด็นให้สาธารณชนทราบมาแล้วตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ในเวทีการเสวนา "การตรวจสอบการทุจริตประพฤติมิชอบของรัฐบาล" ในแต่ละครั้ง ซึ่งสรุปได้ตรงกันว่า "ผิดหวัง" กับ คสช. และผิดหวังต่อพล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำให้การรัฐประหารที่มีธงนำเรื่องการปฏิรูปนั้น "เสียของ" ทำให้ประเทศเสียเวลา เสียโอกาสในการพัฒนาอย่างน่าเสียดาย"นายศรีสุวรรณ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ