เลือกตั้ง'62: รองโฆษกฯ เชื่อ"ประยุทธ์" พิจารณาร่วมกิจกรรมหาเสียงตามความเหมาะสมภายใต้กรอบกม. หลังกกต.ไฟเขียว

ข่าวการเมือง Friday March 1, 2019 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีหนังสือตอบข้อสอบถามของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เกี่ยวกับการร่วมรณรงค์หาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ว่า ยังไม่ได้มีพูดคุยหรือสอบถามในประเด็นดังกล่าวกับนายกรัฐมนตรี แต่ส่วนตัวมองว่าการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ นั้น นายกรัฐมนตรีจะพิจารณาตามความเหมาะสมภายใต้กรอบของกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีมีความชัดเจนในการทำหน้าที่ โดยเฉพาะนโยบายที่สื่อสารกับประชาชนให้รับทราบเรื่องของการสร้างความมั่นคงให้กับประเทศ และการสร้างพื้นฐานที่ดีตามแนวทางยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ดังนั้นการสื่อสารกับประชาชนไม่ว่าจะเป็นในช่วงเวลาปกติ หรือในช่วงที่มีการเลือกตั้งก็ยังคงเป็นเรื่องการทำงานที่ผ่านมา สิ่งที่ทำอยู่ในปัจจุบัน และแนวทางที่จะทำต่อไปในอนาคต ดังเช่นทุกครั้งอยู่แล้ว

ส่วนกรณีมีข่าว พล.อ.ประยุทธ์ ป่วยจนไม่สามารถปฏิบัติภารกิจได้ พล.ท.วีรชน กล่าวว่า ไม่ได้มีอะไรน่าวิตกกังวลตามที่มีกระแสข่าว เป็นเพียงการตรวจสุขภาพทั่วไปตามปกติที่แพทย์ได้นัดหมายไว้ล่วงหน้านานแล้ว โดยเฉพาะด้านสายตา ซึ่งใช้ในการอ่านหนังสือมากมาตลอดหลายปี ส่วนสภาพร่างกายด้านอื่นยังคงฟิตและแข็งแรงดี ไม่ส่งผลกระทบต่อการทำหน้าที่อย่างแน่นอน

ทั้งนี้มีรายงานว่า นายกรัฐมนตรีจะกลับมาทำงานตามปกติในวันจันทร์ที่ 4 มี.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ