เลือกตั้ง'62: แกนนำ พปชร.เตรียมขอเข้าพบนายกฯ หารือแนวทาง-รูปแบบช่วยหาเสียง

ข่าวการเมือง Friday March 1, 2019 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้วินิจฉัยออกมาแล้ววว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคสามารถรณรงค์หาเสียงและพบปะกับผู้สมัครได้ หลังจากทางพรรคได้ทำหนังสือยื่นถามแก่ กกต. เพื่อให้เกิดการรัดกุมทางด้านกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ ทางพรรคพลังประชรัฐ ได้สอบถามไปยังกกต.ถึงแนวทางปฏิบัติในการช่วยหาเสียงของนายกรัฐมนตรี 2 ประการ คือ 1.นายกรัฐมนตรีในฐานะแคนดิเดทของพรรคสามารถช่วยรณรงค์หาเสียงได้หรือไม่ และ 2.นายกรัฐมนตรีสามารถร่วมทำกิจกรรมกับพรรคได้หรือไม่ ซึ่งล่าสุด กกต.ได้มีหนังสือตอบกลับมาแล้วว่าสามารถทำได้

"กกต. ได้ตอบกลับมาแล้วว่าสามารถทำได้ แต่ต้องไม่ใช้อำนาจหน้าที่ให้กระทบผู้อื่น ดังนั้นจึงถือเป็นที่สิ้นสุดแล้ว"

จากนี้ทางคณะกรรมการบริหารพรรคจะประชุมหารือกันว่ารูปแบบใดที่นายกรัฐมนตรีจะมาเข้าร่วมทำกิจกรรมของพรรค ก่อนที่จะประสานขอเข้าพบเพื่อหารืออีกครั้ง ซึ่งต้องเป็นช่วงนอกเวลาราชการ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีมีภารกิจมาก

หัวหน้าพรรค พปชร.กล่าวว่า จากที่ได้รับฟังเสียงของประชาชนที่ผ่านมาก็อยากจะฟังจากปากนายกรัฐมนตรีว่าจะเดินหน้าพัฒนาประเทศต่อไปอย่างไร และการที่นายกรัฐมนตรีจะมาช่วยรณรงค์หาเสียงนั้นก็เป็นไปตามกฎกติกา

"วันนี้ถือได้ว่าเราสามารถเชิญนายกรัฐมนตรีมาช่วยหาเสียงได้เท่าเทียม กับพรรคการเมืองอื่น ซึ่งประชาชนที่สนับสนุนรออยู่ และหากสามารถมาร่วมกิจกรรมกับพรรคได้จะเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับสมาชิกพรรค ผมคิดว่าท่านน่าจะยินดีที่จะตอบรับ แม้ก่อนหน้านี้จะปฏิเสธเรื่องการร่วมดีเบต เพราะคิดว่ามีกิจกรรมอื่นที่เป็นประโยชน์มากกว่า" นายอุตตม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ