เลือกตั้ง'62: "มาดามเดียร์" แนะสื่อจัดดีเบตเน้นโชว์วิสัยทัศน์-นโยบายมากกว่าวาทกรรม

ข่าวการเมือง Friday March 1, 2019 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี หรือ "มาดามเดียร์" ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการจัดเวทีดีเบตของสื่อมวลชนว่า อยากให้พรรคการเมืองมาประชันวิสัยทัศน์และนโยบายมากกว่ามาถกเถียงประเด็นทางการเมือง เพราะวันนี้ประเทศต้องการความสงบสุข และก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังนั้นเวทีดีเบตควรให้โอกาสผู้บริหารของแต่ละพรรคได้แสดงวิสัยทัศน์ในการพัฒนาประเทศและแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน เพราะเชื่อว่าทุกพรรคตั้งใจทำนโยบายดีๆเพื่อประชาชน

ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรคไปร่วมเวทีดีเบตนั้น ส่วนตัวมองว่าที่ผ่านมาอดีตนายกรัฐมนตรีหลายท่านก็เคยปฎิเสธการร่วมดีเบตมาแล้วทั้งนั้น ที่สำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ต้องดูข้อกฎหมายที่ต้องปฏิบัติตามด้วย ที่สำคัญการแสดงวิสัยทัศน์ของนายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องดีหากมาประชันกันเกี่ยวกับนโยบาย แต่เวทีดีเบตคงไม่ใช่ช่องทางเดียวที่จะให้ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงวิสัยทัศน์ได้ และเชื่อว่าหลังจากนี้ทางพรรคเองก็น่าจะมีโอกาสได้รับเกียรติจาก พล.อ.ประยุทธ์ ในการขึ้นเวทีปราศรัย อย่างไรก็ตามวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ก็มีโอกาสชี้แจงวิสัยทัศน์และการทำงานอยู่แล้ว ดังนั้นการดีเบตคงไม่ใช่คำตอบเดียวของการโชว์วิสัยทัศน์

น.ส.วทันยา กล่าวว่า อยากฝากคนรุ่นใหม่ทุกคน โดยเฉพาะผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรกกว่า 7 ล้านคนไปใช้สิทธิในวันที่ 24 มี.ค.นี้ โดยเลือกพรรคใดก็ได้ที่ชื่นชอบ และนโยบายที่มีประโยชน์ต่อประเทศ อย่านอนหลับทับสิทธิ เพื่อมาร่วมกันทำให้ประชาธิปไตยกลับมาเป็นประชาธิปไตยเต็มรูปแบบ หรือเต็มใบ อย่างที่พวกเราต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ