เลือกตั้ง'62: พลังประชารัฐ เตรียมเปิดเวทีใหญ่ภาคเหนือสัปดาห์หน้า เชื่อปชช.อยากฟัง "ประยุทธ์"ปราศรัย

ข่าวการเมือง Tuesday March 5, 2019 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวว่า ในช่วงสัปดาห์หน้าพรรคจะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่จ.สุโขทัย และจ.เชียงราย คาดว่าจะมีประชาชนสนใจมาร่วมฟังการปราศรัยจำนวนมาก ส่วนจะจัดวันใดนั้นขณะนี้กำลังรอความชัดเจนจากทางพรรคก่อน เบื้องต้นเรากำหนดไว้ในวันที่ 14 มี.ค. และมั่นใจว่า มั่นใจว่าจะได้จำนวนส.ส.20 ที่นั่ง ตามเป้าหมาย จากการลงพื้นที่กระแสของพรรคยังดีอยู่มาก

นายสมศักดิ์ กล่าวว่าหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดทนายกรัฐมนตรี สามารถมาช่วยหาเสียงและขึ้นเวทีปราศรัยได้จะเป็นประโยชน์ต่อคะแนนเสียงและกระแสของพรรคเชิงบวกสูงอย่างมาก

"ประชาชนเองอยากฟังท่านพูดปราศรัยและยินดีออกมาต้อนรับอย่างล้นหลาม และตรงนี้จะเป็นกำลังใจที่จะทำให้ท่านสู้กับงานหนักต่อไปได้อีก 4 ปี เป็นพลังให้เริ่มต้นใหม่อีกครั้งอย่างแรงกล้า แต่ทีมงานจะต้องศึกษารายละเอียดของข้อกฎหมายต่างๆ ให้รอบคอบว่าอะไรทำได้หรือไม่ได้ ไม่ให้สิ่งต่างๆ ที่ท่านจะทำผิดกฎหมายและข้อบังคับ เนื่องจากขณะนี้บรรดาพรรคการเมืองต่างๆ จ้องที่จะรุมกินโต๊ะทั้งพรรคพลังประชารัฐและ พล.อ.ประยุทธ์ ดังนั้นตรงจุดนี้ต้องวางแผนให้ละเอียดรอบคอบ" นายสมศักดิ์ กล่าว

นอกจากนี้ทางพรรคยังได้ทำนโยบายใหม่ที่จะถูกใจเกษตรกรโดยเฉพาะชาวนา จากเดิมที่รัฐให้ค่าเก็บเกี่ยวไร่ละ 2,000 บาท ครอบครัวละ 20 ไร่ หากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลเราจะเพิ่มให้อีกไร่ละ 1,500 บาท รวมแล้วชาวนาจะได้ไร่ละ 3,500 บาท ตกแล้วจะได้ครอบครัวละ 70,000 บาทว

"เงินที่เพิ่มมานั้นเราเอามาจากเงินค่าเก็บข้าว การชะลอขายข้าวเปลือก ซึ่งปีที่ผ่านมาเงินส่วนนี้ยังไม่ได้ใช้เลย เราจึงจะปรับเอามาช่วยชาวนาตรงจุดนี้ โดยหลังจากนี้เราจะเร่งประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนได้ทราบ มั่นใจว่านี่คือการช่วยเหลือพี่น้องชาวนาให้มีรายได้เพิ่มขึ้น ลดภาระหนี้สินและทำให้เงินสะพัดในระบบเศรษฐกิจมากขึ้น" นายสมศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ