เลือกตั้ง'62: นายกฯ เผยการขึ้นเวทีปราศรัยช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียง ต้องดูหลายองค์ประกอบ

ข่าวการเมือง Tuesday March 5, 2019 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงสถานะของตนเองระหว่างการเป็นเจ้าหน้าที่รัฐหรือบุคคลสาธารณะ ว่า เรื่องนี้คงไม่ต้องตอบ เพราะตนเองก็เป็นนายกรัฐมนตรี ส่วนการลงพื้นที่ช่วยพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หาเสียงนั้นกำลังหารือกันอยู่ ซึ่งต้องดูองค์ประกอบหลายด้าน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การช่วยพรรคพลังประชารัฐหาเสียงต้องมีหลักเกณฑ์การตัดสินใจหลายอย่าง ซึ่งมีข้อห่วงใยหลายเรื่อง แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องขึ้นเวทีเมื่อใด ซึ่งเป็นเรื่องของการเมือง ส่วนตัวก็ทำหน้าที่ของตนเองไป และการเป็นนายกรัฐมนตรีก็สามารถไปพบประชาชนได้ แต่การจะขึ้นเวทีคงเป็นเรื่องลำบาก ส่วนเจ้าหน้าที่ดูแลรักษาความปลอดภัยส่วนตัวของนายกรัฐมนตรีนั้น จะต้องดูแลตลอดเวลาหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็เป็นนายกฯตลอด 24 ชั่วโมงไม่ใช่หรือ

"เรื่องการหาเสียงมีความก้ำกึ่ง ต้องระมัดระวังไว้ก่อน ซึ่งอาจจะต้องปรับรูปแบบวิธีของตนเอง ทุกวันนี้การไปพบประชาชนก็ทำได้ตามกฎหมายทุกประการ ขณะที่ผลสำรวจความเห็นประชาชนที่เลือกตนเองแต่ไม่เลือกพรรคพลังประชารัฐนั้น ส่วนตัวก็ไม่รู้ว่าการสำรวจมาจากไหนบ้าง ดังนั้นต้องไปดูว่าประชาชนต้องการเรื่องใด ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับประชาชนเป็นคนตัดสินใจ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ส่วนปัญหาสุขภาพตาจะมีผลต่อการตัดสินใจไปลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ตากับใจเป็นคนละเรื่องกัน แข็งแรงทุกอย่าง ใจก็แข็งแรง ไม่มีท้อแท้ เพราะต้องการทำงานเพื่อประชาชน และทำเพื่ออนาคตไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ