เลือกตั้ง'62: พลังประชารัฐ นัดถกวันนี้ปรับแผน"ประยุทธ์"ขึ้นปราศรัยหาเสียง ห่วงผิดกม.

ข่าวการเมือง Wednesday March 6, 2019 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อาจไม่ขึ้นเวทีปราศรัยของพรรคในช่วงหาเสียงโค้งสุดท้ายว่า พรรคจะมีการหารือกันและคาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันนี้ โดยต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนให้เหมาะสมและถูกต้องตามกฎหมาย เพราะไม่อยากให้เกิดข้อถกเถียงโต้แย้งกันในสังคมหรือนำไปตีความ เพราะบ้านเมืองต้องเดินหน้า ที่สำคัญสังคมให้ความสนใจในประเด็นนี้มาก พรรคจึงคิดจะไปใช้วิธีอื่นแทน โดยจะพิจารณาว่ารูปแบบใดที่จะไม่สร้างความกังวลต่อตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ และพรรค รวมทั้งอยู่ในกรอบของกฎหมาย

"พรรคจะออกแบบการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ช่วยหาเสียงใหม่หากติดขัดจริงๆ เพราะเรามีแผนหนึ่ง แผนสอง และยังมีอีกหลายวิธี ส่วนวันที่ 10 มี.ค.เป็นวันปราศรัยใหญ่ของพรรคอยู่แล้วที่โคราช ซึ่งยังเดินต่อตามแผนแม้ไม่มี พล.อ.ประยุทธ์ ผมได้คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์แล้ว ซึ่งตัวท่านเองอยากพบปะประชาชน แต่เมื่อมีหลายฝ่ายท้วงติงเรื่องข้อกฎหมายก็ต้องรับฟัง และปรับยุทธศาสตร์ตามสถานการณ์ และความเหมาะสมซึ่งยังมีเวลา ไม่แน่วันที่ 10 มี.ค.อาจมีเซอร์ไพรส์ก็ได้" นายสนธิรัตน์ กล่าว

เลขาธิการพรรค พปชร.กล่าวว่า การหาเสียงในพื้นที่ กทม.ซึ่งเป็นพื้นที่หลักในช่วงโค้งสุดท้ายมีเสียงตอบรับดีมาก และมั่นใจจะสามารถปักธงในพื้นที่ กทม.ตามเป้าที่ตั้งไว้ได้ คือ 10 ที่นั่ง ดังนั้นช่วงที่เหลือพรรคต้องทำงานอย่างหนักต่อไป

ในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสนธิรัตน์ ได้ลงพื้นที่ช่วย น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 ปทุมวัน บางรัก สาทร หาเสียงที่สวนลุม ด้วยการเดินทักทายประชาชนที่มาออกกำลังกายตามจุดต่างๆ โดยรอบ ซึ่งมีประชาชนเข้ามาให้กำลังใจ พร้อมตะโกนเชียร์และขอให้ชนะการเลือกตั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ