เลือกตั้ง':62 "วิษณุ"ปัดให้ความเห็น"ประยุทธ์"ควรลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้พลังประชารัฐหรือไม่ ให้ตัดสินใจเอง

ข่าวการเมือง Wednesday March 6, 2019 15:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงความเหมาะสมว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีควรลงพื้นที่หาเสียงกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) หรือไม่ โดยขอให้เป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรีตัดสินใจเอง

นายวิษณุ กล่าวว่า หากนายกรัฐมนตรีจะพูดปราศรัยหรือขึ้นเวทีดีเบตจะต้องยึดตามหลักเกณฑ์และไม่สุ่มเสี่ยง แม้นายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีของพรรค ก็สามารถลงพื้นที่พบประชาชนได้ในฐานะนายกรัฐมนตรี แต่หากจะเดินสายหาเสียงกับพรรคพลังประชารัฐก็จะถือว่าทำงานกับพรรคการเมือง ซึ่งต้องพิจารณาขอชี้แจงจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้มีความชัดเจน เพราะแม้จะทำได้แต่จะต้องไม่ใช้ตำแหน่งหน้าที่ในฐานที่ให้คุณให้โทษกับพรรคการเมืองใด ซึ่งโดยส่วนตัวก็ยังไม่ทราบว่าจะต้องทำอย่างไร ส่วนจะใช้เกณฑ์หรือมาตรฐานใดมาตัดสินให้ย้อนไปดูกรณีอดีตนายกรัฐมนตรีคนอื่นๆ ที่ผ่านมาว่าเมื่อยุบสภาแล้วและต้องไปช่วยหาเสียงนั้นต้องทำอย่างไร

ทั้งนี้ในระเบียบของ กกต. สำหรับการเลือกตั้งในครั้งนี้ได้ผ่อนผันให้นายกรัฐมนตรี ซึ่งไม่ได้เป็นผู้สมัคร ส.ส.แต่เป็นแคนดิเดทนายกรัฐมนตรีสามารถดำเนินการหาเสียงได้ในบ้างเรื่อง เช่น การถ่ายรูปคู่ผู้สมัครในป้ายหาเสียง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ