กกต.ชัยนาทพร้อมจัดเลือกตั้งใหม่ส.ส.วันนี้คาดมีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์70%

ข่าวการเมือง Sunday January 27, 2008 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุเมธ สิงคารวนิช ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดชัยนาท กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนพร้อมเข้าประจำหน่วยเลือกตั้ง ตั้งแต่ก่อน 07.00 น. เพื่อเตรียมความพร้อมจัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ใหม่ ที่จะมีขึ้นในเวลา 08.00-15.00 น.
ทั้งนี้ ได้เร่งรณรงค์ในช่วงที่ผ่านมา โดยการประชาสัมพันธ์ผ่านรถกระจายข่าว วิทยุชุมชน โดยเฉพาะจุดห่างไกลและพื้นที่รอบนอก ได้ให้รถของ กกต.กระจายข่าวไปยังหมู่บ้านต่าง ๆ คาดว่าจะทำประชาชนตื่นตัวมากขึ้น เชื่อว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิ์ร้อยละ 70 เพราะส่วนใหญ่มีความรักในประชาธิปไตย เห็นได้จากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ที่ผ่านมา ชาวชัยนาทออกมาใช้สิทธิมากถึงร้อยละ 83.53 อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าอาจจะมีบางส่วนที่ทำงานนอกพื้นที่ซึ่งอาจจะไม่มาใช้สิทธิเลือกตั้ง
ส่วนเรื่องการป้องกันการทุจริตเลือกตั้ง ประธาน กกต.จังหวัดชัยนาท กล่าวว่า ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ ชุดเคลื่อนที่เร็วเกาะติดพื้นที่เสี่ยงทุจริตเลือกตั้ง สำหรับการร้องเรียนทุจริตการเลือกตั้งส่วนใหญ่เป็นเรื่องการซื้อเสียงและการชักจูงให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งทำบัตรเสีย โดยให้กาหมายเลขของผู้สมัครที่ถูกตัดสิทธิ ซึ่งได้กำชับเจ้าหน้าที่แล้ว หากพบผู้ใดกระทำการลักษณะดังกล่าวให้จับกุมได้ทันที เพราะถือว่าผิดกฎหมายเลือกตั้ง
ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการได้ในเวลา 20.00 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ