เลือกตั้ง'62: ปชป.ชงสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล-สีเทาแก้ปมจราจร กทม.ฝั่งตะวันออก

ข่าวการเมือง Saturday March 9, 2019 09:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 6 เขตบึงกุ่ม-คันนายาว โดยตอกย้ำถึงนโยบาย "แก้จน สร้างคน สร้างชาติ" ตามแนวทาง "ประชาชนเป็นใหญ่ ประชาธิปไตยสุจริต" ซึ่งจะมีการผลักดันโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล จากเส้นแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม) และสายสีเทาจากเส้นวัชรพล-ทองหล่อ เพื่อเชื่อมเส้นทางกรุงเทพตะวันตกสู่ตะวันออกยกระดับความเจริญย่านรามอินทรา และแก้ปัญหารถติดที่มีมาอย่างยาวนานให้หมดไป

สำหรับเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาล ช่วงแคราย-ลำสาลี (บึงกุ่ม) จะเริ่มต้นจากแยกแคราย มุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกตามแนวถนนงามวงศ์วาน จุดตัดทางพิเศษศรีรัช แยกพงษ์เพชร แยกบางเขน แยกเกษตร ต่อเนื่องไปตามแนวถนนประเสริฐมนูกิจ ผ่านจุดตัดถนนลาดปลาเค้า แยกเสนานิคม จุดตัดถนนสุคนธสวัสดิ์ จุดตัดทางพิเศษฉลองรัช (รามอินทรา-อาจณรงค์) จุดตัดทางหลวง 350 จุดตัดถนนนวมินทร์ เลี้ยวขวาไปทางทิศใต้ ตามแนวถนนนวมินทร์ ผ่านแยกโพธิ์แก้ว แยกศรีบูรพา แยกแฮปปี้แลนด์ แยกบางกะปิ สิ้นสุดที่จุดตัดถนนพ่วงศิริและถนนรามคำแหง รวมระยะทางประมาณ 22.3 กิโลเมตร จำนวนสถานีเบื้องต้น 20 สถานี

ส่วนโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-ทองหล่อ) ซึ่งเป็นรถไฟฟ้ารางเดี่ยว เป็นสายที่เชื่อมต่อการเดินทางเข้าออกระหว่างใจกลางเมืองได้โดยตรงเพียง 25 นาทีจากบึงกุ่มไปทองหล่อ และ 35 นาทีจากบึงกุ่มไปสยาม ระบบรถไฟฟ้าสายสีเทามีบทบาทในแง่ที่ว่าเป็นแนวเส้นทางที่เชื่อมต่อกับระบบรถไฟฟ้าสายรถไฟฟ้าสีชมพูและสีเหลือง โดยรถไฟฟ้าสายสีเทาจะมีสถานีต้นทางเริ่มต้นที่วัชรพล ผ่านเส้นประดิษฐ์มนูธรรมและสิ้นสุดที่สถานีทองหล่อ อีกทั้งยังตัดกับระบบรถไฟฟ้าสายสีน้ำตาลที่สถานีเกษตร – นวมินทร์อีกด้วย

หัวหน้าพรรค ปชป.กล่าวว่า การผลักดันโครงการรถไฟฟ้าทั้งสองสายนี้ถือเป็นอีกหนึ่งนโยบายสำคัญที่จะช่วยยกระดับพื้นที่ในย่านนี้ และเป็นการกระจายความเจริญจากกรุงเทพชั้นในสู่โซนกรุงเทพตะวันออกอย่างแท้จริง

ด้านนายพรพรหม กล่าวว่า ตลอดช่วงเกือบสองเดือนที่ผ่านมาในการลงพื้นที่หาเสียงในย่านนี้ โดยเฉพาะเส้นทางเดินรถในย่านเกษตร-นวมินทร์ พบว่าสภาพการจราจรติดขัดมาก โดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น รถเคลื่อนตัวช้า ซึ่งตนเองมองว่าปัญหาการจราจรในย่านนี้เป็นปัญหาเรื้อรังมานาน การที่มีรถไฟฟ้าโครงการสายสีน้ำตาลเชื่อมต่อมายังเส้นทางนี้ ถือว่าจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ