เลือกตั้ง'62: "สริยะ"ปัดข่าวแกนนำหารือทหารก่อนถอดใจได้ ส.ส.แค่ 60 ที่นั่ง

ข่าวการเมือง Saturday March 9, 2019 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงใน จ.ขอนแก่น ว่า คะแนนความนิยมของพรรคดีขึ้นตามลำดับ ทำให้มั่นใจว่าจะได้เก้าอี้ ส.ส.ขอนแก่น พอสมควร โดยนโยบายที่ชาวขอนแก่นชื่นชอบ คือ บัตรประชารัฐ ซึ่งรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ และหากพรรคพลังประชารัฐได้เป็นรัฐบาลก็จะสานต่อทันที รวมทั้งนโยบายเรื่องข้าวที่ช่วยเหลือค่าเกี่ยวไร่ละ 2,000 บาท จำนวน 20 ไร่ รวม 40,000 บาท ซึ่งมั่นใจว่าเราทำได้จริง

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าพรรคพลังประชารัฐใช้งบประมาณมหาศาลในนโยบายต่างๆ นั้น นายสุริยะ กล่าวว่า เมื่อสองสัปดาห์ที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค ได้พูดคุยกับสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง แล้วพบว่านโยบายทุกโครงการที่พรรคนำเสนอต่อประชาชนทำได้จริง ไม่กระทบต่อหนี้สาธารณะของประเทศ

การที่ทุกพรรคการเมืองพร้อมสานต่อบัตรประชารัฐ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ประกาศจะยกเลิกนั้น ย่อมสะท้อนให้เห็นว่า บัตรประชารัฐตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริงจนทุกพรรคนำแนวทางนี้ไปหาเสียง แต่อยากขอย้ำว่า เรื่องดังกล่าวผู้ที่เข้าใจและทำได้ดีที่สุดคือพลังประชารัฐ จึงอยากให้ประชาชนเลือกของแท้ ซึ่งดีกว่าของก็อปปี้แน่นอน

ส่วนกรณีที่มีว่า ตนเองและแกนนำพรรคพลังประชารัฐไปหารือฝ่ายทหาร และได้รับข้อมูลว่าพรรคได้คะแนน ส.ส.ทั่วประเทศเพียง 60 ที่นั่งจนแกนนำบางคนถอดใจนั้น นายสุริยะ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และยืนยันว่า พลังประชารัฐกับทหารไม่เกี่ยวกัน ตนเองและแกนนำพรรคก็ไม่เคยไปพบทหารเพื่อประเมินสถานการณ์ เป้าหมายที่พรรคจะได้ ส.ส.ก็ไม่เคยเปลี่ยน คือ 150 ที่นั่งขึ้นไปอย่างแน่นอน

และที่มีการกล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่กล้าร่วมเวทีปราศรัยของพรรคพลังประชารัฐ แต่ใช้วิธีลงพื้นที่ตรวจราชการแทนเหมือนเป็นการช่วยหาเสียงทางอ้อม นายสุริยะ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องและทำมาก่อนหน้านี้ ไม่ได้เพิ่งมาทำตอนพลังประชารัฐหาเสียง ซึ่งขอยืนยันว่าไม่เกี่ยวกัน และขอให้พรรคการเมืองต่างๆ เลิกโจมตีประเด็นนี้และเอาเวลาไปหาเสียงนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนจะดีกว่า เพื่อให้ประชาขนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อย่างเช่น พรรคพลังประชารัฐ ได้นำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์และทำได้ทันทีหากเป็นรัฐบาล อย่างบัตรประชารัฐ , มารดาประชารัฐ ที่ดูแลตั้งแต่ตั้งครรภ์ถึง 6 ปี รวม 181,000 บาท นอกจากนี้ยังมีนโยบายผลักดัน ราคามันสำปะหลังให้อยู่ที่กิโลกรมละ 3 บาทขึ้นไป ราคายางพารา กิโลกรัมละ 65 และ อ้อย ตันละ 1,200 บาท เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ