(เพิ่มเติม) เลือกตั้ง'62: "อภิสิทธิ์"ประกาศไม่หนุน"ประยุทธ์"นั่งนายกฯ มองการสืบทอดอำนาจสร้างความขัดแย้ง-ขัดอุดมการณ์พรรค

ข่าวการเมือง Sunday March 10, 2019 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์คลิปวีดีโอผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ที่กำลังจะมีขึ้นในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ขณะที่พลเอกประยุทธ์ เป็นผู้ที่พรรคพลังประชารัฐ เสนอชื่อเป็นตัวแทนพรรคในการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไป

"ชัด ๆ เลยนะครับ ผมไม่สนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อแน่นอน เพราะการสืบทอดอำนาจสร้างความขัดแย้ง และขัดต่ออุดมการณ์ของประชาธิปัตย์ที่ว่าประชาชนเป็นใหญ่ 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจย่ำแย่ ประเทศชาติเสียหายมามากพอแล้ว หมดเวลาเกรงใจแล้วครับ"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

ด้านนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์ภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า หากนายอภิสิทธิ์ ไม่ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ หมายความว่าจะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ เพราะขณะนี้การเมืองไทยมีอยู่เพียง 3 ขั้วเท่านั้น คือ พรรคพลังประชารัฐ พรรคเพื่อไทย และพรรคประชาธิปัตย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ