เลือกตั้ง'62: แกนนำพลังประชารัฐชี้ ปชป.เปิดประเด็นไม่เอา"ประยุทธ์"หวังเรียกเรตติ้ง

ข่าวการเมือง Monday March 11, 2019 13:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพร ดนัยตั้งตระกูล กรรมการบริหาร และผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกาศจุดยืนไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีว่า การออกมาตั้งใจประกาศโดยไม่มีคนถามน่าจะเป็นวาระส่วนตัวของนายอภิสิทธิ์โดยแท้

"ตั้งแต่นายอภิสิทธิ์รณรงค์หาเสียงมามีเพียงแค่ 2 เรื่องที่นึกออก คือ 1.ประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรค ถ้าได้ ส.ส.ไม่ถึง 100 คน และ 2.ประกาศไม่เอาลุงตู่ ส่วนเรื่องนโยบายที่หาเสียงแทบจะนึกไม่ออกว่ามีเรื่องอะไรบ้าง...ถ้าผลการเลือกตั้งออกมาแล้ว ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ได้ไม่ถึง 100 คน จะต้องลงมติเลือกหัวหน้าพรรคใหม่ก่อน หรือลงมติเลือกนายกฯ ก่อนกัน" นายสุรพร กล่าว

อย่างไรก็ตาม พรรคพลังประชารัฐยืนหยัดและยืนยันเสนอ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีความเหมาะสมในการบริหารประเทศในช่วงเปลี่ยนผ่านทางการเมือง และผลงานกว่า 4 ปีที่ผ่านมาที่ทำให้บ้านเมืองสงบสุข เป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนแล้ว และไม่ได้เป็นการสืบทอดอำนาจใดๆ เพราะอำนาจอยู่ที่ประชาชนคนไทยจะตัดสินใจในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ด้วยผลงานและนโยบายที่โดนใจมากกว่าวาทกรรมที่จ้องโจมตีกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ