พปช.เสนอชื่อ"สมัคร"ให้สภาเลือกเป็นนายกฯ,ปชป.ให้แสดงวิสัยทัศน์ก่อนลงมติ

ข่าวการเมือง Monday January 28, 2008 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          การประชุมสภาผู้แทนราษฎร สมัยสามัญทั่วไป เพื่อลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีได้เริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 9.30 น.โดยนายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้เริ่มชี้แจ้งถึงขั้นตอนต่างๆ เกี่ยวกับการลงคะแนนเลือกนายกรัฐมนตรีตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) รับทราบ
หลังจากนั้น น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน(พปช.) ได้ลุกขึ้นเสนอชื่อนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนเป็นนายกรัฐมนตรี ขณะที่นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช จากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เสนอให้ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีได้อภิปรายเพื่อแสดงวิสัยทัศน์ก่อนที่จะให้ ส.ส.ได้ลงมติ
เช่นเดียวกับนายพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ ปชป. ระบุว่า นายสมัคร ควรจะแสดงวิสัยทัศน์ในการที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อให้สมาชิกได้รับทราบถึงแนวนโยบายในการทำงาน โดยเฉพาะแนวนโยบายที่จะมีต่อการทำงานของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ(คตส.) เนื่องจากขณะนี้ คตส.อยู่ระหว่างการตรวจสอบคดีทุจริตจัดซื้อรถและเรือดับเพลิงของกรุงเทพมหานคร(กทม.) และได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาต่อนายสมัคร ถึงการทำหน้าที่ในช่วงที่ดำรงตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม.
ขณะนี้สมาชิกสภาผู้แทนฯ ยังอยู่ระหว่างการหารือในประเด็นดังกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ