เลือกตั้ง'62: ลุงกำนันหัก ปชป.ประกาศหนุนลุงตู่เป็นนายกฯ แบบไม่ต้องเกรงใจ

ข่าวการเมือง Monday March 11, 2019 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์ข้อความลงเฟสบุ๊กส่วนตัว Suthep thaugsuban ตอบโต้กรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ประกาศจุดยืนทางการเมืองไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

นายสุเทพ ระบุว่า "หมดเวลาเกรงใจกันแล้ว"เป็นที่ชัดเจน หลังจากได้เห็นคลิปและจดหมายของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ประกาศออกมา"แบบไม่แทงกั๊ก"ว่าจะไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อแน่นอน โดยให้เหตุผลว่าการสืบทอดอำนาจจะสร้างความขัดแย้ง และขัดกับอุดมการณ์ที่ว่าประชาชนเป็นใหญ่ รวมทั้งเมื่อ 5 ปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจได้เสียหายมาก

แม้ว่าจะเคารพในการตัดสินใจครั้งนี้ของนายอภิสิทธิ์ แต่ก็เสียดายในฐานะคนคุ้นเคยที่เคยร่วมในอุดมการณ์เดียวกันมาอย่างยาวนาน เคยร่วมสร้างปาฏิหาริย์ครั้งที่ 1 โดยการออกมาเดินบนท้องถนนท่ามกลางมวลมหาประชาชนเพื่อโค่นล้มระบอบทักษิณและคว่ำกฎหมายนิรโทษกรรมเหมาเข่ง

นายสุเทพ ระบุว่า วันนี้นายอภิสิทธิ์คงคิดดีแล้วจึงเลือกข้างชัดเจนและเลือกที่จะยืนอยู่ในฝ่าย "ไม่เอาทหาร" โดยมองข้ามต้นสายปลายเหตุของความขัดแย้งที่แท้จริงไปหมดสิ้น ทำให้นึกถึงเมื่อครั้งที่ 2 พรรคใหญ่ทั้งเพื่อไทยและประชาธิปัตย์ต่างพร้อมใจประกาศไม่รับร่างรัฐธรรมนูญปี 2560 และครั้งนั้นก็เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นบนแผ่นดินไทยอีกเป็นครั้งที่ 2 เมื่อประชาชนสิบหกล้านแปดแสนคนพร้อมใจกันออกมาลงประชามติรับร่างรัฐธรรมนูญ จนทำให้ได้ชื่อว่าเป็นรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน เพราะเป็นวิธีการที่ชาติสากลยอมรับมากที่สุด เนื่องจากสามารถสะท้อนความต้องการของประชาชนได้ทางตรง โดยไม่ผ่านตัวแทนในสภา

แต่เสียดายที่รัฐธรรมนูญฉบับนี้กำลังถูกนักการเมืองบิดเบือนที่มา โดยยัดเยียดคำว่าเผด็จการสืบทอดอำนาจให้ แต่แท้จริงมันคือฉบับที่ทำให้ประเทศเดินอย่างมีทิศทาง เป็นฉบับปราบโกงที่นักการเมืองเขาเกลียดกันนักหนา "ถึงกับจ้องจะแก้กัน" และที่สำคัญ เป็นไปตามเจตนารมณ์ปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศของมวลมหาประชาชน

"ในเมื่อพรรคประชาธิปัตย์เลือกข้างมาแล้ว ทำให้เห็นข้อดีคือจะทำให้มวลมหาประชาชนที่เคยออกมาชุมนุมในครั้งนั้น คนที่เคยเสียสละ เสียเลือด เสียเนื้อ บาดเจ็บล้มตายเพราะมีอุดมการณ์ร่วมกันในครั้งนั้น คนที่เคยเลือกประชาธิปัตย์มาตลอดชีวิตเหมือนผม ตัดสินใจชัดเจนประกาศหนุนพลเอกประยุทธ์ "แบบไม่ต้องเกรงใจด้วยเช่นกัน""นายสุเทพ ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ