วาระ ครม.วันนี้คาดพิจารณารถไฟฟ้าสายสีส้ม-แก้กฎกระทรวงเปิดทางพัฒนาพื้นที่เชิงพาณิชย์มอเตอร์เวย์

ข่าวการเมือง Tuesday March 12, 2019 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ คาดว่าจะมีวาระสำคัญที่จะพิจารณาให้ความเห็นชอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ตะวันตก) ช่วงศูนย์วัฒนธรรม-บางขุนนนท์ ระยะทาง 16.4 กิโลเมตร และการเดินรถช่วง บางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) วงเงินลงทุน 1.1 แสนล้านบาท

นอกจากนั้น กระทรวงคมนาคม จะเสนอขอความเห็นชอบการแก้ไขกฎกระทรวงเพื่อเปิดให้เอกชนสามารถนำที่ดินของรัฐไปพัฒนาเชิงพาณิชย์และเก็บรายได้นำส่งรัฐ รวมพื้นที่ตามแนวเส้นทางมอเตอร์เวย์ 3 สาย มูลค่ามากกว่า 1.3 หมื่นล้านบาท ประกอบด้วยโครงการพัฒนา Service Center และจุดพักริมทางของมอเตอร์เวย์ช่วงชลบุรีพัทยา วงเงิน 1,300 ล้านบาท พื้นที่ 100 ไร่, โครงการจุดพักริมทางมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช มีวงเงินลงทุนแห่งละ 1,220 ล้านบาท รวม 8 แห่ง วงเงิน 9,760 ล้านบาท และโครงการจุดพักริมทางมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรี มีวงเงินลงทุนแห่งละ 860 รวม 3 แห่ง วงเงิน 2,580 ล้านบาท

พร้อมกันนั้น คาดว่าหน่วยงานด้านความมั่นคงจะมีการรายงานสถานการณ์ด้านความมั่นคงกรณีเหตุระเบิดหลายจุดในพื้นที่ จ.พัทลุง และ จ.สตูล รวมถึงในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง และการพพิจารณาแผนแม่บทแก้ไขปัญหาความยากจนและความเหลื่อมล้ำในสังคม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ