เลือกตั้ง'62: SUPER POLL เผยเกษตรกร-เจ้าหน้าที่รัฐ-เอกชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย

ข่าวการเมือง Tuesday March 12, 2019 12:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) นำเสนอผลสำรวจภาคสนามเรื่อง เปิดใจคนวัยทำงาน กับนโยบายกัญชา พบว่าส่วนใหญ่หรือ 90.6% ระบุควรหยุดต่างชาติ เป็นเจ้าของกัญชาไทย ในขณะที่เพียง 9.4% ระบุไม่ควรหยุด

ที่น่าสนใจคือ กลุ่มคนวัยทำงานผู้ชาย ส่วนใหญ่หรือ 58.5% เห็นด้วยกับนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยมากกว่าผู้หญิงที่มีอยู่ 43.2% และเมื่อเปรียบเทียบกับอาชีพกลุ่มต่าง ๆ พบว่า กลุ่มเกษตรกรเกินครึ่งหรือ 51.8% เห็นด้วยกับนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย ในขณะที่กลุ่มพนักงานเอกชนมีสัดส่วนสูงที่สุดคือ 71.4% เห็นด้วยกับนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย และที่น่าสนใจคือ นักศึกษาครึ่งครึ่ง คือ 50.0% และกลุ่มเจ้าหน้าที่รัฐ 61.5% เห็นด้วยกับนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย

นอกจากนี้ เมื่อสอบถามความเห็นต่อนโยบายกัญชาเปรียบเทียบระหว่างนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทย กับพรรคอื่นพบว่า ส่วนใหญ่หรือ 73.5% ระบุ นโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยจริงใจช่วยเหลือเกษตรกรและประชาชนผู้มีรายได้น้อย ตามแนวปลูกกัญชาพารวย รองลงมาคือ 13.3% ระบุ นโยบายกัญชาของพรรคอื่นก็จริงใจช่วยเหลือเกษตรกร 7.7% ระบุ นโยบายกัญชาของพรรคอื่นเอาใจกลุ่มนายทุนใหญ่ นายทุนต่างชาติ ครอบครองกัญชาไทยและ 5.5% ระบุ อื่น ๆ ตามลำดับ

นายนพดล กรรณิกา ผู้อำนวยการสำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) กล่าวว่า จากผลวิจัยก่อนหน้านี้พบว่าประชาชนส่วนใหญ่กังวลและเป็นห่วงว่า นโยบายของรัฐบาลที่ผ่านมาจะเอื้อต่อชาวต่างชาติที่จะอาศัยกฎหมายของประเทศไทยและการเอื้อประโยชน์ของผู้ใหญ่บางคนในรัฐบาลที่ผ่านมาทำให้คนไทยหมดสิทธิจะเป็นเจ้าของกัญชาไทย แต่เมื่อถามถึงนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยกลับพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ทุกกลุ่มอาชีพสนับสนุนนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยเพราะจะทำให้คนไทยทั้งประเทศเป็นเจ้าของโดยไม่ปล่อยให้เป็นไปตามแนวทางของรัฐบาลที่ผ่านมาที่ไปเอื้อประโยชน์กลุ่มนายทุนต่างชาติเข้ามาเป็นเจ้าของกัญชาไทย

ดังนั้น แนวนโยบายกัญชาของพรรคภูมิใจไทยจึงโดดเด่นขึ้นมาสอดคล้องกับกลุ่มคนไทยที่ต้องการปกป้องรักษาสมบัติชาติของไทยและของลูกหลานคนไทยสืบต่อไป

SUPER POLL ทำการสำรวจภาคสนามกรณีศึกษาประชาชนคนวัยทำงานทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,116 ตัวอย่าง ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ระหว่าง วันที่ 1 – 11 มีนาคม พ.ศ. 2562 ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ