เลือกตั้ง'62: ปชป.เผยประชาชนตอบรับดีหลังประกาศจุดยืนไม่หนุน"ประยุทธ์"ย้ำชัดไม่ร่วม"เพื่อไทย"

ข่าวการเมือง Tuesday March 12, 2019 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า ภายหลังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ประกาศจุดยืนว่า ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีได้มีเสียงตอบรับสนับสนุนจากประชาชนจำนวนมากที่เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์รักษาอุดมการณ์ของพรรคที่ยึดถือมายาวนานกว่า 72 ปีไว้อย่างเหนียวแน่น คือ คำประกาศอุดมการณ์ที่ว่า"พรรคไม่สนับสนุนระบบและวิธีแห่งเผด็จการ ไม่ว่าจะเป็นระบบและวิธีการของรัฐบาลใด"

การประกาศจุดยืนครั้งนี้เกิดผลดีต่อสังคมส่วนรวมดังนี้ 1.ทำให้ประชาชนมีทางเลือกหลักมากขึ้นในการตัดสินใจใช้สิทธิเลือกตั้ง 2.ให้ความเป็นธรรมกับประชาชนที่จะรู้ถึงจุดยืนของพรรคการเมืองแต่ละพรรคอย่างตรงไปตรงมา 3.สร้างความชัดเจนทางการเมือง 4.ยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์เสนอตัวพร้อมที่จะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ไม่ใช่พรรครอร่วมรัฐบาลเพื่อสนับสนุนบุคคลจากพรรคการเมืองอื่นให้เป็นนายกรัฐมนตรี และ5.ยับยั้งการสืบทอดอำนาจอันจะนำไปสู่ความขัดแย้งที่ไม่รู้จบ

แต่อย่างไรก็ตาม มีความพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริง สร้างกระแสให้ผู้คนเข้าใจผิดว่าเมื่อประกาศไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เท่ากับพรรคประชาธิปัตย์จะไปสนับสนุนหรือจับมือกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด นายอภิสิทธิ์ได้ประกาศชัดเจนไปแล้วว่า "ผมขอยืนยันตามที่พูดไว้ในหลายเวทีว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทยครับ"

"พรรคประชาธิปัตย์ขอยืนยันว่าเราทำงานการเมือง เดินหน้ารณรงค์หาเสียงเลือกตั้งด้วยวิถีทางของประชาธิปไตยสุจริต เปิดเผยตรงไปตรงมา ไม่มีวาระแอบแฝงซ่อนเร้นใดๆ ทั้งสิ้น โดยคำนึงถึงประโยชน์ของประเทศชาติบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง เพื่อให้สังคมไทยเดินหน้าไปได้ด้วยดี ไม่มีอุปสรรคใดๆ"นายองอาจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ